Ngày 12/12, hàng nghìn người ủng hộ đảng Nước Nga Thống nhất (UR) đã tụ tập dưới chân thành Kremlin, trên quảng trường Manezhnaya ở Mátxcơva, để kỷ niệm chiến thắng của UR trong cuộc bầu cử Hạ viện và bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin.

Cuộc mít tinh diễn ra chiều qua (giờ Mátxcơva).

Theo ước tính, cuộc mít tinh này thu hút sự tham gia của khoảng 25.000 người.

Cuộc mít tinh với khẩu hiệu "Vinh quang nước Nga!" có sự tham gia của các thành viên đảng UR, đại diện “Đội Cận vệ trẻ”, Mặt trận nhân dân toàn Nga cũng như đông đảo thành viên các phong trào thanh niên và tổ chức Công đoàn khác nhau.

Những người tham gia hoan nghênh kết quả cuộc bầu cử vào Duma quốc gia - Hạ viện Nga và kêu gọi ủng hộ ứng viên Thủ tướng Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 3/2012.

Cuộc mít tinh diễn ra chỉ 2 ngày sau khi tại Mátxcơva và các thành phố khác ở nước Nga chứng kiến những cuộc xuống đường của phe đối lập phản đối kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Nga với những cáo buộc gian lận.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 11/12 đã tuyên bố không đồng ý với những ý tưởng mà phái đối lập nêu lên trong cuộc biểu tình phản đối, đồng thời ông cho biết đã ra lệnh điều tra tất cả những cáo buộc vi phạm trong cuộc bỏ phiếu.
 
Trước đó, ông cũng có tuyên bố cho rằng hệ thống bầu cử Nga “chưa hoàn hảo”, nhưng ông nói ông tin là kết quả cuộc bầu cử - theo đó đảng Nước Nga thống nhất về đầu - phản ánh sự chọn lựa chính trị trong xã hội Nga và rằng các quan sát viên chính trị đã đồng ý rằng các cuộc bầu cử được tổ chức chu đáo.

 

                                                                   Theo Dantri


Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục