Theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, đến thời điểm này, đã có 9 người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong container ở Anh.



Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu trả lời báo chí.

Sáng 5.11, bên hành lang Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ thêm với báo chí về những thông tin liên quan đến việc có thi thể người Việt trong số 39 người chết trong container ở Anh.

Theo ông Cầu, hôm qua (4.11), cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp thêm 1 người. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 9 người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong container ở Anh. Theo thiếu tướng Cầu, tất cả đều là người Nghệ An.

Cũng theo giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đến thời điểm hiện tại, Viện Kiểm sát đã phê chuẩn lệnh giữ đối với 6 người. Còn lại 3 người, hiện cơ quan công an đang tích cực làm rõ. Hiện đã khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can. "Hiện chúng tôi đang tập trung điều tra, làm rõ và khi có đủ căn cứ, họ khai nhận hành vi phạm tội, sẽ tiến hành khởi tố bị can”, thiếu tướng Cầu nói.

Trả lời câu hỏi "dựa trên hồ sơ vân tay thì có thể đối chiếu 21 trường hợp người trình báo mất tích là nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trong container?”, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho hay, việc này rất khó vì bên Anh có quy định của họ. Sau khi công an phía Anh lập hồ sơ báo cáo lên Tòa án nước Anh và được đoàn thẩm phán phê duyệt mới được công bố danh tính.

Ngoài hồ sơ vân tay của những nạn nhân nghi mất tích, phía Anh còn nhận dạng qua ảnh, xét xét nghiệm cả ADN, sau đó tích hợp tất cả thông tin này lại để xác định chính xác danh tính nạn nhân, nên cần phải có thêm thời gian nữa. Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức nên chúng tôi chưa thể trả lời.

"Hồ sơ người nghi là nạn nhân vụ này được mang sang Anh ngoài vân tay, còn nhận dạng qua ảnh, xét nghiệm ADN. Tất cả những việc làm đó sẽ tích hợp, gộp lại để xem có đúng người không. Cho nên cần có thêm thời gian nữa mới có thông tin chính thức”, ông Cầu cho hay.

Chia sẻ về những khó khăn khi truy xét, điều tra, bắt giữ các đối tượng liên quan vụ 39 người tử vong trong container, tướng Cầu cho biết, về phía gia đình bị hại vẫn hy vọng không phải con mình gặp nạn, giờ sợ cung cấp thông tin, sẽ lộ chuyện con mình nhập cảnh trái phép và sẽ bị bên Anh trả về.

Ngoài ra, nhiều gia đình có tâm lý, người mất đã mất rồi, nhưng mất người còn của, giữ im lặng thì người bên kia sẽ trả lại cho mình một ít kinh phí.


Theo Laodong

Các tin khác


Cẩn trọng với những điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh

Đường Hồ Chí Minh là tuyến đường quan trọng thúc đẩy giao thương của tỉnh. Tuy nhiên trên tuyến đường này có nhiều đoạn nằm trong khu vực dân cư, mặt đường hẹp, khu vực giao cắt, đặc biệt một bộ phận người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), người điều khiển phương tiện lấn làn, vượt ẩu, vi phạm quy định về tốc độ… là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT).

Công an huyện Đà Bắc bắt đối tượng trộm tài sản tại trụ sở cơ quan Nhà nước

Thông tin từ Công an huyện Đà Bắc cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1989), trú tại tổ 2, khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) về hành vi "Trộm cắp tài sản”.

Công an huyện Mai Châu bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thông tin từ Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang lẩn trốn trên địa bàn. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện Giàng A Chư (SN 1982), trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia (Mai Châu) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang có mặt tại nhà.

Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục