Trần Văn Bốn và Bùi Như Hồng.

Trần Văn Bốn và Bùi Như Hồng.

Nghe Hồng hé lộ có trồng cần sa tại vườn nhà nên Bốn móc nối với một số đối tượng khác liên hệ mua cần sa để bán lẻ kiếm lời. Bốn khai, trước khi bị bắt, anh ta và Hoàng Ngọc Toàn đã nhiều lần mua cần sa của Hồng với giá 200 nghìn đồng/lạng. Mỗi lạng cần sa, Toàn và Bốn chia thành 10 túi nhỏ bán với giá 50 nghìn đồng/túi cho "dân chơi".

Sáng 19/3, Đội 2 - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội cho biết, qua hơn 2 năm điều tra, lần theo những mắt xích quan trọng của đường dây trồng, mua bán, chứa chấp sử dụng và sử dụng cần sa từ Nam Định về Hà Nội, CQĐT đã lần lượt bắt giữ 13 đối tượng liên quan.

Theo các trinh sát Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội, cách đây khoảng hơn 2 năm, những dấu hiệu bất thường tại một quán cà phê thuộc quận Ba Đình, khiến các anh chú ý. Điều đặc biệt, khách ra vào quán chủ yếu là thanh niên trẻ, yêu cầu mở nhạc rất to, suốt cả ngày. Qua xác minh, được biết, chủ quán là Vũ Thuý Hằng, 24 tuổi, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm và Nguyễn Thị Hồng Thuý, 22 tuổi, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình làm chủ.

Quá trình theo sát hoạt động cuả quán cà phê này, trinh sát phát hiện, đối tượng tụ tập ở quán chủ yếu là các con nghiện từ nơi khác "dạt" tới. Hàng được các đối tượng sử dụng ngay trong quán chính là cần sa. Các đối tượng hay ra vào quán cũng được trinh sát đặt trong vòng ngắm.

Đang trong quá trình điều tra thì một tối tháng 5/2007, tại phố Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm, lực lượng Công an đã bắt quả tang Nguyễn Hải Anh và Lương Phương Huyền, 26 tuổi, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ trong người đối tượng là 1 điếu cần sa, 1 hộp thuốc lá trong có 10 viên ma tuý tổng hợp.

Ngay trong bước khai thác nóng ban đầu, CQĐT đã thu được những thông tin có giá trị: Hải Anh và Huyền cùng một nhóm bạn thường tổ chức sử dụng ma tuý ở quán cà phê do Hằng và Thuý làm chủ. Quá trình điều tra mở rộng vụ án, CQĐT lần lượt bắt giữ thêm 10 đối tượng liên quan. Tại CQĐT, Hằng, Thuý khai nhận việc nhận lá cần sa, sấy khô, đóng túi, bán và cho các đối tượng sử dụng diễn ra tại quán cà phê. 

Tang vật vụ án.

Quá trình mở rộng vụ án, các trinh sát Đội 2 đặc biệt chú ý tới cái tên  Tuấn "nhà quê". Theo tài liệu thu thập được thì chính Tuấn là kẻ cung cấp cần sa. Tuy nhiên, mất rất nhiều công sức điều tra, cuối cùng, các trinh sát mới lần tìm được Tuấn “nhà quê". Hắn tên thật là Trần Văn Bốn, 23 tuổi, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Ngay sau khi đồng bọn bị bắt, đánh hơi được sắp tới lượt mình, hắn đã "cao chạy xa bay".

Giữa tháng 10/2009, từ thông tin từ quần chúng, các trinh sát đã phối hợp với lực lượng Công an sở tại bắt giữ Bốn tại Nam Định. Biết không thể thoát tội, Bốn đã khai nhận tội lỗi.

Trần Văn Bốn khai mua số cần sa trên của Bùi Như Hồng, 23 tuổi, trú tại xã Nam Phong, TP Nam Định. Đầu năm 2007, tình cờ trong một đám cưới, Bốn quen Hồng. Biết Hồng học cùng ngành Xây dựng với mình nên hai người kết giao bạn bè.

Khi đã tin nhau, nghe Hồng hé lộ có trồng cần sa tại vườn nhà nên Bốn móc nối với một số đối tượng khác liên hệ mua cần sa để bán lẻ kiếm lời. Bốn khai, trước khi bị bắt, anh ta và Hoàng Ngọc Toàn đã nhiều lần mua cần sa của Hồng với giá 200 nghìn đồng/lạng. Mỗi lạng cần sa, Toàn và Bốn chia thành 10 túi nhỏ bán với giá 50 nghìn đồng/túi cho "dân chơi".

Cuối tháng 12/2009, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Nam Định bắt khẩn cấp Bùi Như Hồng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Hồng khai từ năm 2007 đến tháng 3/2008 đã 14 lần bán cần sa cho Bốn khoảng 4,1kg.

Về nguồn cây cần sa trồng ở vườn nhà, Hồng khai, trước đó có một người bạn cho hạt cần sa về trồng thử. Sau 4-5 tháng, thấy cây phát triển tốt, Hồng đã nhân rộng vườn cần sa, tự tay chăm sóc, thu hái, chế biến và bán cho Bốn.  Tuy nhiên, khi xác minh đến đối tượng cung cấp giống cần sa cho Hồng thì tên này đã chết.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra

 

                                                                                      Theo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục