Lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT và kiềm chế tai nạn giao thông.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT và kiềm chế tai nạn giao thông.

(HBĐT) - Trong những tháng đầu năm 2010, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biết phức tạp. Riêng trong tháng 2 năm 2010 (tháng Tết Canh Dần), toàn tỉnh đã xảy ra 12 vụ TNGT, làm chết 16 người, bị thương 7 người, so với tháng trước tăng 10 vụ, 13 người chết, 4 người bị thương.

 

Qua phân tích các vụ TNGT thì nguyên nhân chủ yếu vẫn là do người tham gia giao thông chưa tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT đường bộ. Những năm qua, các cấp, các ngành, các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông nên tình hình trật tự ATGT đã từng bước được cải thiện. Đối với việc thực hiện các Nghị quyết của chính phủ đã được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm thực hiện nên đã có những tác động không nhỏ đến ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, bên cạnh việc chấp hành nghiên chỉnh Luật Giao thông đường bộ của đại đa số người dân, trong những tháng đầu năm 2010, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng, những trường hợp vi phạm các quy định về an toàn giao thông còn xảy ra khá phổ biến, tình trạng không đôi mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy vẫn diễn ra trên nhiều tuyến đường giao thông, trong đó số đông là thanh niên và học sinh ở các trường THPT... Tính riêng trong tháng 2 năm 2010, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 3.070 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ. Trong đó, tạm giữ 364 xe mô tô, 746 trường hợp người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm… Xử phạt hành chính nộp Kho bạc Nhà nước trên 477 triệu đồng.

   

Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: Thực hiện mục tiêu tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT và kềm chế tai nạn giao thông đến mức thấp nhất, trong thời gian qua (đặc biệt là dịp Tết Canh Dần), Lực lượng CSGT Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm về tốc độ, tránh vượt sai qui định, đi không đúng phần đường, chở quá số người qui định, người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm… trên tất cả các tuyến giao thông, trong đó tập trung chủ yếu trên tuyến Quốc lộ 6A và các địa bàn: thành phố Hoà Bình, Lương Sơn, Kỳ Sơn, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu… Qua đó đã ngăn chặn kịp thời những hành vi cố tình vi phạm về trật tự ATGT. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm; xây dựng, củng cố lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tăng cường thanh tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT; tiếp tục phối hợp với các địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tự giác, nghiêm túc chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, có nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa trong việc đấu tranh, ngăn ngừa các hành vi vi phạm luật pháp về TTATGT.

    

Để các biện pháp quản lý đảm bảo ATGT mà các cấp, các ngành, các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai thực sự phát huy được hiệu quả, trước hết mỗi người tham gia giao thông luôn nêu cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT là những việc làm hết sức cần thiết. Có như vậy mới góp phần thực hiện tốt mục tiêu đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới và giảm thiểu những nỗi đau, những mất mát do TNGT gây ra.

 

                                                                                 Hoàng Huy

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục