Các đối tượng dùng khẩu trang bịt mặt, đi xe không biển số lòng vòng trên những đoạn đường vắng vẻ, nếu thấy phụ nữ đi một mình là chúng ép vào lề đường rồi dùng hung khí khống chế nạn nhân cướp xe máy.

Những vụ cướp xe máy táo tợn

Đến khi chiếc xe máy Dream II BKS 14K6-6164 của mình đã bị một nhóm thanh niên bịt mặt, có hành động hung tợn cướp và phóng đi mất hút, chị Ngô Thị Liêm ở xã Đại Yên, TP Hạ Long (Quảng Ninh) mới choàng tỉnh hô hoán. Việc mất tài sản của chị xảy ra chóng vánh như một giấc mơ.

Rạng sáng 9/2, chị Liêm đi xe máy đến nơi làm việc. Vì muộn giờ nên chị không để ý đến xung quanh. Đến khu vực cạnh quốc lộ 18A thuộc địa phận thôn Minh Khai, xã Đại Yên, chị thấy có tiếng ga xe máy rồ to, rồi 1 chiếc xe vụt lên trước, một chiếc ép chị vào lề đường.

Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chị đã thấy mấy thanh niên bịt mặt đi trên xe máy vung dao, kiếm sáng loáng. Chị Liêm bủn rủn chân tay khi chúng ra lệnh cho chị xuống xe. Nhanh như cắt, bọn cướp leo lên xe máy của chị phóng vút đi.

Ngay sau vụ cướp xe táo tợn trên, đầu tháng 3/2010 tại quốc lộ 18A thuộc địa phận huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh cũng xảy ra vụ cướp xe máy với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân lần này cũng là một phụ nữ, bị cướp chiếc xe máy Attila.

Tiếp đến, rạng sáng 8/3, nhóm cướp lại khống chế và cướp xe máy Yamaha Nouvo BKS 14P8 - 0854 của chị Vũ Thị Huệ. Từ khai báo của người bị hại, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hạ Long đã lập chuyên án và tập trung lực lượng điều tra rõ thủ phạm.

Lấy tiền bao bạn gái

Theo tài liệu của cơ quan điều tra thì thủ đoạn quen thuộc của nhóm cướp là dùng khẩu trang bịt mặt, đi xe máy không biển số lòng vòng trên những đoạn đường vắng vẻ, nếu thấy phụ nữ đi một mình là chúng ép vào lề đường rồi dùng dao, kiếm và dùi cui điện khống chế nạn nhân để cướp tài sản.

Các đối tượng vụ án.

Đêm 11/3, tại khu vực phường Giếng Đáy, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã phát hiện 3 đối tượng nghi vấn trong chuyên án là Đỗ Cao Cấp, Vũ Châu Long và Đinh Kiều Hưng, đều trú ở TP Hạ Long nên đã triển khai bắt giữ và thu trong người bọn chúng 1 dùi cui điện và 1 dao phớ. Ba tên khai nhận đang trên đường mang hung khí đi gây án thì bị phát hiện. Ngoài ra Cấp và Long khai nhận, trước đó cùng Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Văn An gây ra 3 vụ cướp tài sản. Công an TP Hạ Long đã bắt giữ Kiên và An.

Thường ngày, các đối tượng trên tụ tập tại quán cà phê Bốn Mùa của Nguyễn Anh Dũng ở gần ngã tư Ao Cá để lên kế hoạch cướp tài sản. Chiếc xe đêm 11/3 mà Cấp, Long, Hưng sử dụng làm phương tiện gây án chính là xe máy của Nguyễn Anh Dũng cho mượn. Mặc dù vậy, Dũng vẫn ngoan cố không thừa nhận có biết việc Long, Hưng, Cấp mượn xe để gây án. Đây là một chiếc xe không giấy tờ, Dũng cầm của một người không quen biết.

Ngoài ra Nguyễn Anh Dũng còn khai nhận trước đó đã từng mua 1 xe máy Yamaha Sirus màu đỏ, BKS 14P-0791 do người khác trộm cắp bán cho. Qua xác minh được biết, chiếc xe trên của anh Nguyễn Thành Phú bị mất ngày 19/2 tại phường Giếng Đáy.

Đỗ Cao Cấp khai nhận, toàn bộ số xe máy cướp được bọn chúng đều mang bán cho Đinh Văn Quang. Số tiền bán xe chúng dùng vào việc tiêu xài cá nhân và bao bạn gái. Từ lời khai trên, cơ quan Công an đã cử một tổ công tác về thị xã Uông Bí và tiến hành thu giữ 2 chiếc xe máy Cấp và đồng bọn cướp vào đêm 8/3.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với các đối tượng trên, đồng thời tiếp tục điều tra vụ án để làm rõ những đối tượng liên quan

                                                                                 Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục