Thời gian qua, lực lượng chức năng huyện Mai Châu đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường đi qua huyện, góp phần giữ gìn ANTT và giải quyết những vấn đề phức tạp về tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý.

Thời gian qua, lực lượng chức năng huyện Mai Châu đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường đi qua huyện, góp phần giữ gìn ANTT và giải quyết những vấn đề phức tạp về tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý.

(HBĐT) - Đồng chí Khà Phúc Dằng, Bí thư Huyện uỷ Mai Châu cho biết: Với quyết tâm chính trị cao nhất nhằm từng bước giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma tuý, ngày 27/8/2013, BTV Huyện ủy đã ban hành NQ chuyên đề số 08. Thực hiện NQ, huyện đã huy động hơn 100 cán bộ thành lập các đoàn, tổ công tác của Huyện uỷ phối hợp với tổ công tác của Công an tỉnh xuống tận thôn, bản tăng cường tuyên truyền về tác hại của ma tuý và vận động nhân dân chủ động, tích cực tố giác tội phạm, tố giác tệ nạn xã hội.

 

Theo đó đã phổ biến, tuyên truyền đến 138 xóm, tiểu khu với hơn 30.000 lượt người tham dự. Các cơ sở coi trọng phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tổ chức giao lưu văn hoá, thể thao lồng ghép với tuyên truyền về tội phạm và tệ nạn ma tuý, tập trung chủ yếu là đối tượng thanh niên, học sinh.

 

Bên cạnh đó, các tổ công tác đã thành lập những hòm thư tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, bỏ phiếu giới thiệu tội phạm, người nghiện ma tuý... Nhờ vậy đã giúp cấp uỷ, chính quyền, ngành chức năng thu được hàng trăm tài liệu tố giác về các đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán các chất ma tuý, các đối tượng nghiện hay có dấu hiệu sử dụng các chất ma tuý. Đồng thời, các tổ công tác đã tổ chức gặp gỡ, giáo dục, vận động cá biệt đối với trên 400 lượt người có liên quan đến ma tuý để vận động con em ra đầu thú; tiếp xúc, tuyên truyền trên 200 lượt người nghiện và nghi nghiện để vận động tự giác đi cai nghiện.

 

Thời gian qua, BTV Huyện uỷ Mai Châu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động nắm chắc tình hình, theo dõi hoạt động của các đối tượng có dấu hiệu tàng trữ, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ ma tuý trên địa bàn. Rà soát, lập danh sách, điều tra cơ bản các tụ điểm, đối tượng có nghi vấn liên quan đến hoạt động tàng trữ, bán lẻ ma tuý; thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để đấu tranh triệt xoá. Đồng thời lập danh sách, nắm cụ thể đối tượng nghiện, nghi nghiện, tái nghiện ma tuý trên địa bàn; rà soát số nghiện mới, nghiện nặng, nghiện sinh trộm cắp và số người nghiện vắng mặt tại địa phương; tổ chức kiểm tra đột xuất bằng que thử ma tuý đối với các trường hợp nghi nghiện do quần chúng nhân dân tố giác.

 

Từ những việc làm đồng bộ, quyết liệt của các cấp, ngành, đoàn thể huyện Mai Châu, tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn bước đầu đã có sự chuyển biến theo hướng tích cực. Từ khi ban hành thực hiện NQ số 08 của BTV Huyện uỷ đến hết quý I năm nay, huyện đã điều tra, triệt phá 19 vụ tội phạm về ma tuý, bắt 23 đối tượng, thu 2 bánh, gần 134 g hêrôin, 991 viên ma tuý tổng hợp; đã triệt phá 23 điểm bán lẻ ma tuý, 1 vụ vận chuyển ma tuý đường dài, đưa số điểm bán lẻ ma tuý giảm xuống còn 8 điểm.

 

Thông qua hòm thư tố giác đã phát hiện thêm 84 người nghiện, 83 người nghi nghiện để quản lý. Theo đó, hiện tại, toàn huyện có trên 550 người nghiện, đã đưa đi cai nghiện bắt buộc và đang chấp hành án là 138 trường hợp; số người nghiện vắng mặt trên địa bàn không quản lý được là 93 trường hợp; số người nghiện có mặt trên địa bàn là 322 trường hợp, trong đó đã lập hồ sơ giáo dục, cai nghiện tại xã, thị trấn theo Nghị định số 163/CP là 133 trường hợp, cai nghiện tại cộng đồng 98 trường hợp; trên 230 người nghi nghiện.

 

Bí thư Huyện uỷ Khà Phúc Dằng chia sẻ: Sau thời gian triển khai thực hiện NQ số 08 về việc “lãnh đạo giải quyết, khắc phục tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện” kết quả quan trọng là đã giúp CBĐV và nhân dân trong huyện thấy được đây là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, nâng cao nhận thức về tác hại của ma tuý để tích cực tố giác tội phạm và tự giác đưa con em đi cai nghiện. Từ đó giúp huyện thống kê được số người nghiện, nghi nghiện để có biện pháp quản lý phù hợp. Từ thực hiện NQ đã góp phần kiềm chế được tình trạng buôn bán lẻ ma tuý cũng như kiềm chế không gia tăng đối tượng nghiện, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tình hình ANTT cơ bản ổn định, không nảy sinh phức tạp mới.

 

 

 

                                                                         Thu Hiền

 

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục