Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an huyện Lạc Sơn thường xuyên tổ chức các đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an huyện Lạc Sơn thường xuyên tổ chức các đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

(HBĐT) - “Năm 2014, Công an huyện Lạc Sơn đang tập trung thực hiện 3 mục tiêu chính là: quán triệt thực hiện nghiêm túc các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị về giữ gìn TTATXH, làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ; giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp về tội phạm và TTXH, phấn đấu kiềm chế và giảm TNGT và xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.” - Đó là khẳng định của Thượng tá Đỗ Huy Bốn – Trưởng Công an huyện Lạc Sơn về việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” tại Công an huyện Lạc Sơn.

 

Chủ động nắm tình hình liên quan đến ANTT, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay tại cơ sở, không để tồn đọng, phức tạp, kéo dài, hình thành các điểm nóng là nhiệm vụ tiên quyết được Công an huyện Lạc Sơn tập trung thực hiện. Cụ thể, Công an huyện đã tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các loại đối tượng để triển khai các phương án, kế hoạch giữ vững ổn định về an ninh, trật tự. Thế trận an ninh nhân dân không ngừng được củng cố, an ninh kinh tế, văn hoá tư tưởng được đảm bảo. Tội phạm hình sự được đẩy lùi, năm 2013 và 4 tháng đầu năm 2014, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 88%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.

 

Thực hiện phương châm bám sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, Công an huyện đã phân công cán bộ, chiến sĩ phụ trách địa bàn; hướng dẫn, đôn đốc lực lượng Công an xã, thị trấn trong phòng, ngừa đấu tranh tội phạm và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”. Đồng thời, triển khai kế hoạch tuần tra vũ trang, tập trung vào thời điểm từ 24 giờ đến 4 giờ hàng ngày. Qua triển khai thực hiện đã góp phần phòng ngừa tội phạm, ngăn chặn các vụ việc có dấu hiệu vi phạm, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT.

 

Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được thực hiện có hiệu quả, lực lượng Công an đã vận động nhân dân giao nộp gần 130 khẩu súng các loại. Không phát hiện hành vi tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ, không để xảy ra cháy nổ, làm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Công an huyện cũng đã thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, trực tiếp dân cấp, phát chứng minh nhân dân cả ngày thứ bảy và chủ nhật.

 

Hiện nay, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” được quan tâm phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Ý thức cảnh giác, phòng - chống tội phạm của nhân dân được nâng lên, nhiều mô hình tiên tiến được sơ kết và nhân rộng. Theo phân loại mới nhất của Công an huyện, toàn huyện có 23 xã và 304/372 xóm, phố đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Tổng kết phân loại phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2013 cho thấy có 23 đơn vị xếp loại khá, 6 đơn vị xếp loại trung bình, không có đơn vị yếu kém.

 

Trong 4 tháng đầu năm, Công an huyện đã phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 7.000 lượt người; tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và nhận được nhiều tin có giá trị giúp cho cơ sở giải quyết, làm rõ nhiều vụ việc. Nhân dân cũng đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến về ANTT ở cơ sở, về xây dựng lực lượng Công an xã, tham gia quản lý giáo dục các đối tượng tại KDC.

 

Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “ CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” được đông đảo đội ngũ cán bộ, chiến sĩ hăng hái tham gia. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương mưu trí, dũng cảm, tận tụy với công việc. Từ năm 2013 đến nay đã có hơn 20 lượt tập thể, cá nhân được giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen, không có CBCS vi phạm bị xử lý kỷ luật.

 

                                                                       

 

                                                                  Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục