(HBĐT) - Ngày 7/10, Hội Khuyến học Việt Nam đã phối hợp với Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tổ chức hội nghị “Thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua trung tâm học tập cộng đồng”. Dự hội nghị có hơn 70 đại biểu đại diện cho các nhà quản lý, giáo viên/hướng dẫn viên của Trung tâm học tập cộng đồng đến từ 10 tỉnh, thành phố trên cả nước. GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội KHVN dự và phát biểu khai mạc hội nghị; dự hội nghị về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội KHVN phát biểu tại hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội KHVN nhấn mạnh: Giáo dục là chìa khóa của sự phát triển bền vững, hòa bình, ổn định, tăng trưởng KT-XH và xây dựng đất nước. Muốn vậy con người phải được trang bị đầy đủ kiến thức về pháp luật, môi trường, kinh tế, kỹ năng sống và hành vi ứng xử. Sự nghiệp giáo dục  phải dành cho mọi người, mọi lứa tuổi, suốt cuộc đời và ở mọi môi trường, hình thức học tập. Song giáo dục vì phát triển bền vững cần nhấn mạnh cho người lớn vì họ là lực lượng lao động chủ yếu xây dựng đất nước. Nguồn nhân lực này phải được đào tạo thường xuyên, liên tục mới đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Hội nghị này sẽ là diễn đàn tốt để các đại biểu chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm tốt của tỉnh bạn, nước bạn, của các chuyên gia và tổ chức quốc tế để thúc đẩy phát triển bền vững thông qua Trung tâm học tập cộng đồng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được tiếp cận với một số chuyên đề như: Trung tâm học tập cộng đồng ở Việt Nam: những thành tựu và thách thức; giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua Trung tâm học cộng đồng ở Việt Nam: Quan niệm – Thực trạng và giải pháp; các nguyên tắc hành động và cơ chế hỗ trợ về mặt chính sách đối với giáo dục vì sự phát triển bền vững dựa vào cộng đồng; kinh nghiệm thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông thông qua KOMINKAN của Nhật Bản….Các đại biểu cũng đã tham gia tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục phát triển kinh tế, tăng thu nhập; giáo dục bảo vệ môi trường và sức khỏe, các vấn đề VH-XH tại Trung tâm học tập cộng đồng.

 

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ làm việc, thăm quan và tìm hiểu tình hình thực tế tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn.

                                                                                               

 

                                                                       P.V

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục