Năm học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 tổ chức tại Israel đã xuất sắc giành được ba Huy chương vàng và hai Huy chương bạc.


 Năm thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2019

Ngày 14-7, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50. Theo đó, cả năm học sinh dự thi đều đoạt giải, gồm ba Huy chương vàng, hai Huy chương bạc.

Thành tích Huy chương vàng thuộc về: Trần Xuân Tùng,học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Thành phố Hà Nội;Nguyễn Xuân Ưng, học sinh lớp 12, Trường THPTchuyênKhoa học Tự nhiên,Đại học Quốc gia Hà Nội;Nguyễn Khánh Linh,học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hai Huy chương bạc thuộc về:Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam;Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Riêngthí sinhNguyễn Khánh Linh vừa đoạt Huy chương vàng vừa đạt giải đặc biệtnữ sinh có thành tích cao nhất Olympic.

Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Israel từ ngày 7 đến ngày 15-7 với sự tham gia của 360 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích ba Huy chương vàng và hai Huy chương bạc,đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục đứng ở thứ hạng cao; đồng thời, có sự tiến bộ về chất lượng giải. Căn cứ theo số huy chương vàng đạt được, đoàn Việt Nam đứng thứ 4, sau đoàn: Trung Quốc, Hàn Quốc (5 Huy chương vàng) và đoàn Nga (4 Huy chương vàng).

Sáng thứ Ba, ngày 16-7, đoàn học sinh sẽ về tới sân bay Nội Bài. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đón và chúc mừng thành tích của đoàn dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 tại đây.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục