Năm học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 tổ chức tại Israel đã xuất sắc giành được ba Huy chương vàng và hai Huy chương bạc.


 Năm thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2019

Ngày 14-7, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50. Theo đó, cả năm học sinh dự thi đều đoạt giải, gồm ba Huy chương vàng, hai Huy chương bạc.

Thành tích Huy chương vàng thuộc về: Trần Xuân Tùng,học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Thành phố Hà Nội;Nguyễn Xuân Ưng, học sinh lớp 12, Trường THPTchuyênKhoa học Tự nhiên,Đại học Quốc gia Hà Nội;Nguyễn Khánh Linh,học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hai Huy chương bạc thuộc về:Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam;Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Riêngthí sinhNguyễn Khánh Linh vừa đoạt Huy chương vàng vừa đạt giải đặc biệtnữ sinh có thành tích cao nhất Olympic.

Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Israel từ ngày 7 đến ngày 15-7 với sự tham gia của 360 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích ba Huy chương vàng và hai Huy chương bạc,đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục đứng ở thứ hạng cao; đồng thời, có sự tiến bộ về chất lượng giải. Căn cứ theo số huy chương vàng đạt được, đoàn Việt Nam đứng thứ 4, sau đoàn: Trung Quốc, Hàn Quốc (5 Huy chương vàng) và đoàn Nga (4 Huy chương vàng).

Sáng thứ Ba, ngày 16-7, đoàn học sinh sẽ về tới sân bay Nội Bài. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đón và chúc mừng thành tích của đoàn dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 tại đây.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Khởi sắc giáo dục huyện vùng cao Mai Châu

(HBĐT) - Tháng 6/2020, chương trình giao lưu trải nghiệm sáng tạo khoa học công nghệ trên nền tảng Micro:bit - Scratch lần thứ hai được Phòng GD&ĐT huyện Mai Châu tổ chức, thu hút 10/22 trường THCS, TH&THCS, PT DTBT TH&THCS tham gia.

Hỗ trợ trên 592 triệu đồng xây dựng sân chơi, sân thể dục trường học xã Mông Hóa

(HBĐT) - Ngày 10/7, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam phối hợp tổ chức lễ bàn giao công trình sân trường mầm non Hoa Phượng và sân thể dục trường TH&THCS Dân Hòa, xã Mông Hóa (TP Hòa Bình).

Lễ tốt nghiệp lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khoá 2018-2020

(HBĐT) - Chiều 9/7, tại trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I tổ chức lễ tốt nghiệp, trao bằng tốt nghiệp cho học viên lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung tỉnh khóa học 2018 - 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; PGS.TS Hoàng Văn Hoan, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Một số điểm mới cơ bản của Luật Giáo dục năm 2019

(HBĐT) - Luật Giáo dục năm 2019 được Quốc hội khóa XIV, Kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 14/6/2019. Luật gồm 9 chương, 115 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020. Báo Hòa Bình xin giới thiệu một số điểm mới cơ bản của luật.

Hiệu quả bước đầu thực hiện Chỉ thị số 50 

(HBĐT) - Chất lượng, hiệu quả giáo dục phổ thông (GDPT) còn thấp so với yêu cầu, mặt bằng về kiến thức; kỹ năng chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới, nhất là ở các vùng đặc biệt khó khăn. Chương trình GDPT còn nặng về lý thuyết, nhẹ thực hành, tính ứng dụng thấp. Một số cán bộ, giáo viên chưa theo kịp yêu cầu đổi mới giáo dục, chưa thực sự trách nhiệm, tâm huyết với nghề, thậm chí còn vi phạm đạo đức nghề nghiệp… 

Triển khai có hiệu quả việc hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

(HBĐT) - Mục tiêu đặt ra đến năm 2021, 100% các trường cao đẳng, trung cấp (CĐ, TC) trên địa bàn tỉnh có kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên (HS, SV) khởi nghiệp, thúc đẩy việc thành lập trung tâm hỗ trợ HS, SV khởi nghiệp; 100% HS, SV các trường CĐ, TC, THPT và các Trung tâm GDNN - GDTX được tiếp cận, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp; ít nhất 30% trường THPT kết nối được với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để đưa học sinh đến trải nghiệm thực tế về hướng nghiệp - khởi nghiệp, được truyền cảm hứng từ doanh nhân địa phương. Đó là một số mục tiêu đặt ra trong công tác hỗ trợ HS, SV khởi nghiệp đã, đang được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục