(HBĐT)- Hôm nay, ngày 5/9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, 230.980 học sinh, sinh viên tỉnh ta hân hoan bước vào năm học mới 2019 - 2020.

Toàn ngành có 542 đơn vị, trường học chia ra có 222 trường mầm non (trong đó có 7 trường mầm non tư thục); 38 trường tiểu học (trong đó có 1 trường tiểu học tư thục); 31 trường THCS (trong đó có 5 trường bán trú); 187 trường TH&THCS (trong đó có 7 trường bán trú); 1 trường PTCS; 1 trường phổ thông liên cấp; 1 trường PTDTNT THCS; 11 trường PTDTNT THCS&THPT; 1 trường PTDTNT THPT; 36 trường THPT; 1 Trung tâm GDTX tỉnh; 1 Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp Hướng nghiệp - Ngoại ngữ và Tin học; 1 trường Cao đẳng Sư phạm; 10 Trung tâm GDNN - GDTX huyện, 210 Trung tâm Học tập cộng đồng. 

       Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD&ĐT đã phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện phong trào "ba đủ”, đảm bảo không có học sinh nào vì khó khăn, thiếu quần áo, sách vở mà không thể đến trường. Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường đã được các địa phương, nhà trường tích cực triển khai. Nhân dịp khai giảng năm học, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đến dự khai giảng tại 18 đơn vị, trường học trong tỉnh. 


                                     P.V

Các tin khác


Huyện Kỳ Sơn: Hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng còn nhiều khó khăn

(HBĐT)-Từ Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) được thành lập đầu tiên năm 2001 tại xã Mông Hóa, đến nay, huyện Kỳ Sơn có 10 TTHTCĐ ở 10 xã, thị trấn. Với vai trò là cầu nối để người dân có điều kiện học tập thường xuyên, học tập suốt đời, nhiều năm qua, các TTHTCĐ trên địa bàn huyện đã được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hoạt động của các trung tâm còn nhiều bất cập do những khó khăn về cơ sở vật chất, con người cũng như cơ chế hoạt động.

Học phí và mở ngành trong tự chủ đại học

Tự chủ được cho là bước đột phá để tháo gỡ khó khăn nhằm phát triển mạnh mẽ giáo dục đại học (GDÐH). Thời gian qua, việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các trường đại học (ÐH) công lập ở Việt Nam đã được triển khai thí điểm và có những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, để tự chủ hiệu quả, bên cạnh việc bảo đảm tốt các yếu tố thì vấn đề học phí và mở ngành cần phù hợp với người học và nhu cầu nhân lực.

Dự thảo không ghi xếp loại trên bằng đại học: Tốt nghiệp loại giỏi không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần

Không ghi xếp loại trên bằng tốt nghiệp là hoàn toàn hợp lý. Sinh viên có xếp loại cao không đồng nghĩa với việc họ có thể hoàn thành tốt công việc mà doanh nghiệp đang cần.

Xã Trung Hòa: Mong muốn đầu tư xây dựng Trung tâm Học tập cộng đồng

(HBĐT) - Là xã thuần nông thuộc vùng đặc biệt khó khăn nên người dân xã Trung Hòa (Tân Lạc) vẫn còn nhiều hạn chế trong việc tiếp cận và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất. Những năm qua, với những hoạt động thiết thực của Trung tâm Học tập cộng đồng (TTHTCĐ) đã trang bị cho bà con nhiều kiến thức bổ ích trong trồng trọt và chăn nuôi.

Tiêu chí giáo dục - nền tảng vững chắc trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Xác định giáo dục là một trong những tiêu chí then chốt trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, tỉnh đã tập trung đồng bộ nhiều giải pháp để có bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục.

Khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc ở xã khó khăn Lạc Sỹ

(HBĐT) - Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, sách, báo, tạp chí dần bị thay thế bởi những phiên bản tiện lợi hơn đó là đọc báo trên internet. Thế nhưng ở xã Lạc Sỹ - một trong những xã khó khăn bậc nhất của huyện Yên Thủy, người dân vẫn luôn duy trì thói quen đọc sách tại Trung tâm Học tập cộng đồng. Tuy đời sống còn ở mức thấp, giao thông đi lại khó khăn nhưng thể thao, văn nghệ và đọc sách đã trở thành những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục