(HBĐT) - Ngày 12/9, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) đã tiến hành giám sát tình hình hoạt động của các Trung tâm Học tập cộng đồng (TTHTCĐ) trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH làm trưởng đoàn.



Các thành viên Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại TTHTCĐ xã Phú Minh (Kỳ Sơn). 

Hiện nay, toàn huyện Kỳ Sơn có 10 TTHTCĐ/10 xã, thị trấn. Cơ sở vật chất của các TTHTCĐ ngày càng được quan tâm đầu tư, phục vụ cho nhu cầu học tập của người dân. Tới nay, có 4/10 TTHTCĐ có phòng làm việc riêng kèm theo hội trường để tổ chức hoạt động. 100% TTHTCĐ đảm bảo về hệ thống cơ sở vật chất tối thiểu phục vụ cho các hoạt động. Theo thống kê, số người tới tham gia học tập tại TTHTCĐ tăng theo từng năm. Năm 2016, toàn huyện có trên 9.600 lượt người, năm 2017 có trên 11.000 lượt người, năm 2018 có trên 11.800 lượt người, 6 tháng đầu năm 2019 có trên 6.400 lượt người tới tham gia học tập tại TTHTCĐ.

Tuy nhiên, trong hoạt động, các chuyên đề do chính trung tâm đứng ra tổ chức số lượng còn ít, chủ yếu là kết hợp lồng ghép với các cơ quan, ban, ngành hoặc dự án. Một số trung tâm chưa có cơ sở độc lập để hoạt động dẫn đến hiệu quả hoạt động chưa cao, nội dung hoạt động chưa đa dạng. Ban Giám đốc, cộng tác viên TTHTCĐ các xã, thị trấn đa phần kiêm nhiệm, chưa qua đào tạo hoặc tập huấn bài bản, do vậy gặp khó khăn trong công tác quản lý, điều hành...

Tại buổi giám sát, đại diện ngành GD&ĐT huyện Kỳ Sơn kiến nghị, để hoạt động của TTHTCĐ phát huy được hiệu quả, cần có cán bộ trung tâm được đào tạo chính quy, bài bản; quan tâm hỗ trợ bổ sung kinh phí để trung tâm tổ chức được nhiều chuyên đề ý nghĩa, thiết thực hơn nữa…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng đoàn giám sát đề nghị huyện Kỳ Sơn cần đánh giá sát hơn hoạt động của các TTHTCĐ, quan tâm đầu tư, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, định hướng hoạt động sao cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của TTHTCĐ.

Đ.H

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục