(HBĐT) - Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật hiện có 72 cán bộ, giảng viên, nhân viên, trong đó có 50 cán bộ, giảng viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giảng dạy. Điểm ấn tượng là hiện nhà trường có đến 88% giảng viên trình độ trên đại học và 41 giảng viên, giáo viên dạy giỏi các cấp. Nhà trường là cơ sở giáo dục dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên.


Nhà trường hiện có 88% đội ngũ giảng viên trình độ trên đại học. 

"Nhà trường luôn hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên tham gia học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ” - đó là khẳng định của thạc sỹ Nguyễn Anh Tôn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường về vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường.

Để khuyến khích đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực học tập, nâng cao trình độ, nhà trường đã ban hành quy định, quy chế rõ ràng đối với việc khuyến khích, động viên cán bộ, giảng viên đi học. Trước tiên, giảng viên đi học sẽ được giảm định mức giảng dạy để dành thời gian, tâm sức cho học tập. Đối với giảng viên thực hiện nghiên cứu sinh sẽ được giảm 60% định mức giảng dạy, học trình độ thạc sỹ được giảm 40% định mức giảng dạy; học văn bằng 2 được giảm 40% định mức giảng dạy. Ngoài ra, nhà trường trích kinh phí để hỗ trợ trực tiếp cho giảng viên đi học. Cụ thể, đối với giảng viên thực hiện nghiên cứu sinh sẽ được hỗ trợ 20 triệu đồng, học cao học được hỗ trợ 6 triệu đồng và các chính sách hỗ trợ theo quy định của tỉnh; học văn bằng 2 đại học được giảm 1/3 học phí; học nghiệp vụ dạy thực hành, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ được nhà trường chi trả 100% học phí và các chế độ theo quy định.

Cùng với việc có cơ chế, hỗ trợ cán bộ, giảng viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề, hàng năm, nhà trường đều tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường để khuyến khích phong trào thi đua, đổi mới sáng tạo trong dạy và học trong đội ngũ giảng viên. Từ những cuộc thi đó, mỗi năm nhà trường chọn khoảng 8 - 10 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp trường. Từ năm 2000 đến nay, nhà trường đã có 41 giáo viên dạy giỏi các cấp. Trong đó, có 11  giảng viên, giáo viên dạy giỏi toàn quốc, 21 giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 9 giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp Hiệp hội các trường Cao đẳng, trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật toàn quốc. 

Đánh giá về hiệu quả của việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: Sau mỗi môn học, khóa học, nhà trường đều tiến hành lấy ý kiến của học sinh đánh giá về chất lượng giảng viên. Kết quả cho thấy, học sinh đánh giá đội ngũ giáo viên nhà trường làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, kiến thức truyền giảng có chiều sâu. Đặc biệt, khi trình độ được nâng lên, kinh nghiệm thực tế được bổ sung qua các chuyến đi thực tập tại doanh nghiệp thì chất lượng bài giảng cũng được nâng lên rõ rệt. Chất lượng bài giảng ngày càng sâu về kiến thức, hấp dẫn trong cách truyền thụ, hình thức truyền đạt được đổi mới giúp học sinh dễ nhớ, dễ hiểu, tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động đào tạo học sinh, sinh viên của nhà trường. 

Dương Liễu

 

THÀNH TÍCH 45 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

 

- Tổng số học sinh, sinh viên, học viên đã tốt nghiệp: 38.423 người (nghề và bồi dưỡng: 29.385 người; trung cấp: 6.085 người; đại học: 2.247 người; thạc sĩ: 489 người). Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp: 98%; có việc làm sau tốt nghiệp: 81,7%.

- 41 giáo viên dạy giỏi các cấp, giảng viên có trình độ trên đại học chiếm 88%.

- Huân chương Lao động hạng ba năm 2013; bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2013.

- 8 cờ thi đua (6 cờ UBND tỉnh, 1 cờ Bộ Công an, 1 cờ Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng).

- 68 lượt tập thể, cá nhân được tặng bằng khen các cấp, bộ, ngành, tổ chức (28 lượt tập thể, 40 lượt cá nhân).

- 5 cá nhân được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

- 149 lượt cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp (3 lượt đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 146 lượt đạt chiến sỹ thi đua cơ sở); 86 lượt tập thể và 442 lượt cá nhân được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến.

- Mô hình "Nhà trường an toàn không có ma túy" của trường được nhân rộng ra các trường toàn quốc từ năm 2014.




Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục