Hiệu phó THCS Ngô Quyền cho rằng, công khai video xử lý kỷ luật nam sinh xúc phạm nhóm nhạc BTS là nhằm "xoa dịu sự giận dữ của người hâm mộ".


Video dài gần 2 phút ghi cảnh nam sinh lớp 8 trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình) đọc bản kiểm điểm về hành vi xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, trước hơn 1.000 học sinh của trường, đang phát tán trên Facebook kèm hàng nghìn ý kiến bình luận trái chiều.

Tối 7/11, ôngNguyễn Ngọc Thụ (Hiệu phó trường) thừa nhận video này do ông nhờ một giáo viên ghi lại bằng điện thoại, sau đó chuyển cho người điều hành FanpageTrường THCS Ngô Quyền(do cựu học sinh của trường lập) để đăng tải.

Theo ông Thụ, từ cuối tuần trước ông liên tục nhận được tin nhắn từ những người xưng là "hâm mộ nhóm nhạc BTS", yêu cầu nhà trường xử lý nam sinh vì cậu đã xúc phạm nặng nề, tục tĩu về nhóm nhạc trên Facebook. Nam sinh và gia đình cũng nhận được những tin nhắn nặc danh đe doạ.

Hiệu phó cho rằng, việc công khai video học sinh tự kiểm là cách xoa dịu sự giận dữ của cộng đồng hâm mộ ban nhạc đang tấn công vào nam sinh. "Với tư cách người thầy, tôi làm như vậy với ý nghĩ duy nhất là bảo vệ học trò mà không lường trước được hậu quả. Tôi xin lỗi vì đã để cảm xúc lấn át lý trí nhưng lúc đó tôi không biết làm gì hơn", ông Thụ nói và thừa nhận không có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông.

Trước khi ra quyết định kỷ luật ngày 5/11, Ban giám hiệu đã làm việc với nam sinh và phụ huynh. Em này tường trình đã tham gia các trang "anti" nhóm nhạc BTS trên Facebook từ giữa năm 2018 rồi sau đó tự lập trang "Anti BTS in Viet Nam"do mình quản lý.

Trên trang này, cậu đã chế hình ảnh nhóm nhạc và cộng đồng hâm mộ với những từ ngữ tục tĩu, mang tính xúc phạm nhân phẩm. Phụ huynh sau đó cũng đồng ý với hình thức cảnh cáo, đình chỉ học 4 ngày của trường dành cho em. Hình thức kỷ luật này căn cứ Thông tư 58/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc yêu cầu em đọc kiểm điểm trước toàn trường nhằm giáo dục, răn đe những học sinh khác.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình chiều nay đã làm việc với Ban giám hiệu trường THCS Ngô Quyền để nghe báo cáo sự việc. Phòng sẽ kiểm tra, xác định lỗi của nam sinh để xem xét lại hình thức kỷ luật trên.

Nêu ý kiến về video nam sinh đọc kiểm điểm đang phát tán trên Internet, nhiều nhà giáo cho rằng, kỷ luật nam sinh là cần thiết nhưng cách làm của trường THCS Ngô Quyền là sai. "Các em còn nhỏ, việc bắt đứng trước trường xin lỗi như vậy sẽ tạo ra những vết thương tâm lý. Chưa kể hình ảnh của em sẽ dễ dàng bị phát tán và lưu giữ trên mạng, xâm phạm đến nhân phẩm, quyền riêng tư... ", hiệu trưởng một trường THCS tại TP HCM nhận xét.

Trường THCS Ngô Quyền hiện có hơn 2.500 học sinh với sĩ số 50 học sinh mỗi lớp.


Theo VnExpress

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục