(HBĐT) - Việc học tiếng Anh ngày nay không còn nhiều trở ngại như trước đây đối với người Việt Nam. Ngoài học theo chương trình đào tạo ở các trường công lập, học sinh có nhiều sự lựa chọn từ các cơ sở đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế. Theo xu hướng đó, trên địa bàn tỉnh những năm gần đây xuất hiện ngày càng nhiều trung tâm đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế với đội ngũ giáo viên nước ngoài, chương trình học quốc tế đáp ứng được đa số nhu cầu của phụ huynh và học sinh.



Học sinh thực hành bài test về trình độ tiếng Anh trước khi đăng ký học tại Trung tâm Apax English (TP Hòa Bình). 

Thành phố Hòa Bình tập trung nhiều trung tâm đào tạo tiếng Anh. Dọc đường Trần Hưng Đạo có 3 trung tâm được nhiều phụ huynh gửi gắm con em là Ocean Edu Hòa Bình, Trung tâm Ngoại ngữ ITED, Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế Edemy. Các trung tâm đều áp dụng những phương pháp học mới, đáp ứng nhu cầu về đào tạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. 

Tọa lạc tại tầng 2, tòa nhà Nhật Minh, số 329 đường Trần Hưng Đạo, Ocean Edu Hòa Bình được thành lập từ năm 2016, là 1 trong 70 chi nhánh của Ocean Edu trên toàn quốc. Trung tâm đang duy trì 12 lớp học với 200 học viên ở mọi lứa tuổi, chủ yếu từ 4 - 11 tuổi. Ngoài ra, có đào tạo tiếng Anh cho nhóm đối tượng đi làm cần luyện thi TOEIC và IELTS. Với đội ngũ giáo viên 100% là người nước ngoài, 4 phòng học đều được trang bị Smart TV hỗ trợ việc giảng dạy và học tập theo phương pháp hiện đại. Ông Vũ Đình Hải, Giám đốc Trung tâm Ocean Edu Hòa Bình cho biết: "Theo phương pháp học mới, học viên được tiếp cận với giáo trình chuẩn quốc tế ngay từ đầu. Trung tâm tuân thủ quy định 14 học viên/lớp để đảm bảo việc tiếp thu kiến thức của học viên đạt hiệu quả nhất. Quá trình học lấy học viên làm trung tâm, dùng Smart TV có âm thanh, hình ảnh động tăng tính tương tác, tạo được hứng thú và dễ tiếp thu, nhất là đối với học viên nhỏ từ 4-6 tuổi”.

Tại Trung tâm Ngoại ngữ ITED và Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế Edemy cũng áp dụng phương pháp học từ giáo viên bản địa truyền đạt, hướng dẫn cho học viên thông qua các phương tiện hỗ trợ hiện đại và tính tương tác cao. Các học viên được tiếp xúc với ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất thông qua các chương trình học và chơi khác nhau với việc giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là một trong những điểm cốt lõi giúp khắc phục cơ bản việc thiếu kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của đa số người Việt. Mỗi trung tâm đều có những cách bày trí khác nhau ở từng phòng học nhằm tạo không gian phù hợp với các nhóm lứa tuổi. Ở các trung tâm đều có những hoạt động ngoại khóa phù hợp giúp học viên tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh và làm việc nhóm. 

Chị Nguyễn Thị Mười, tổ 22, phường Hữu Nghị (TP Hoà Bình) chia sẻ: "Gia đình tôi có con năm nay 6 tuổi theo học tại Trung tâm Ocean Edu Hoà Bình. Sau một thời gian học, cháu thích thú vì được giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Hơn nữa, mỗi buổi học, cháu đều hào hứng vì được tham gia nhiều trò chơi do giáo viên tổ chức, không chỉ nâng cao kỹ năng ngoại ngữ mà còn tạo môi trường rèn luyện bổ ích, nhất là dịp nghỉ hè”.

Gần đây nhất, vào tháng 7/2019, tại tầng 1, Vincom Plaza Hòa Bình (TP Hòa Bình), Trung tâm Apax English đã đi vào hoạt động, nằm trong chuỗi hơn 100 trung tâm trên toàn quốc. Với phương châm "trong học có chơi, trong chơi có học”, trung tâm đã thu hút đông đảo học sinh theo học với đối tượng hướng đến là trẻ em trên 6 tuổi, chưa có nền tảng và bắt đầu học tiếng Anh.

Với sự phát triển của xã hội ngày nay, việc học và đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh dần trở thành một xu thế, đòi hỏi người học phải có một quá trình trau dồi kiến thức với phương pháp học hiện đại. Do đó, mỗi bậc phụ huynh hãy lựa chọn cho con em mình những địa chỉ tin cậy về đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế làm hành trang cho các em tự tin bước vào cuộc sống.

Thanh Sơn

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục