(HBĐT) - Với nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên (CB, GV) và học sinh, sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội cha mẹ học sinh, năm 2014, trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, thầy, trò nhà trường vinh dự đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II và Bằng công nhân đạt chuẩn cấp độ III về cơ sở vật chất. Những thành tích đó có phần đóng góp đáng kể của phong trào "Nói không với ma túy và bạo lực học đường” mà CB, GV, học sinh nhà trường duy trì nhiều năm qua.



Giáo viên Trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh để nâng cao hiệu quả phòng ngừa ma túy và bạo lực học đường.

Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn Đỗ Thị Kim Dung chia sẻ: Những năm qua, cùng với đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt", nhà trường luôn chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức cho học sinh, đảm bảo phát triển đồng đều về đức, trí, thể, mỹ. Đặc biệt, với sự tác động mạnh mẽ của công nghệ truyền thông và tình hình thực tế trên địa bàn, tập thể CB, GV xác định phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với bạo lực học đường và tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của nhà trường, đồng thời, gắn kết với gia đình, xã hội theo phương châm: "Dạy không nghiêm là lỗi ở thầy; chỉ nuôi mà không dạy bảo là lỗi ở cha mẹ; cha mẹ khuyên răn, thầy dạy bảo mà học hành không thành là lỗi ở con”.

Không chỉ trên địa bàn thị trấn mà ở các xã giáp ranh như Dân Hạ, Trung Minh (TP Hòa Bình) tình hình tệ nạn ma túy diễn biến khá phức tạp, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ lây lan trong cộng đồng dân cư và xâm nhập vào trường học là điều khó tránh khỏi. 

Để công tác phòng, chống ma túy và bạo lực học đường đạt hiệu quả cao, hàng năm, nhà trường chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, nhất là Công an thị trấn xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma túy và bạo lực học đường trên địa bàn. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai thường xuyên, rộng khắp tại các tổ dân phố, khu dân cư và trong trường học. Lực lượng Công an thường xuyên trao đổi thông tin với nhà trường về các trường hợp học sinh có biểu hiện vi phạm nội quy, quy chế của nhà trường, quy định của địa phương để phối hợp quản lý, giáo dục; phối hợp với nhà trường tổ chức nhiều cách làm và mô hình phong phú như: thi tìm hiểu về phòng, chống ma túy, bạo lực học đường, tổ chức cho học sinh ký cam kết "giữ gìn lối sống văn hóa, không vi phạm tệ nạn xã hội”. Tăng cường các hoạt động của đội sao đỏ, hội phụ huynh để nâng cao hiệu quả quản lý học sinh. Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức và lối sống cho CB, GV và học sinh. Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, văn nghệ, TD-TT. Gắn công tác phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội với công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

Thực hiện tốt lời dạy: "Học để biết, học để làm, học để sống, học để khẳng định mình”, nhiều năm qua, trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn không xảy ra bạo lực học đường và không có học sinh mắc vào các tệ nạn xã hội. Kết quả đó đã góp phần quan trọng xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh, hiệu quả, giúp các em vươn lên trong học tập và rèn luyện. Hàng năm, trường tiểu học thị trấn luôn là cánh chim đầu đàn trong khối tiểu học của huyện Kỳ Sơn.
 

Đức Phượng

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục