(HBĐT) - Năm 1959, trường cán bộ dân tộc miền Nam tập hợp được 10 cán bộ cấp tỉnh, 55 cán bộ cấp huyện, 270 cán bộ cấp xã, 50 cán bộ cấp thôn, 15 bộ đội chuyên ngành, 40 cán bộ công nhân viên phục vụ, 117 trẻ em là con em của học viên và cán bộ. Nhân khẩu có mặt lúc đó là 578 người.
Toàn cảnh Khu di tích trường Cán bộ Dân tộc miền Nam.
- Nhân khẩu thường trú hàng năm của trường trên dưới 1.600 người.
- Trường có trên 30 dân tộc đến từ nhiều địa phương.
- Năm cao nhất nhà trường có 25 chi bộ, trên 400 đảng viên; 200 đoàn viên thanh niên; 256 hội viên phụ nữ; gần 500 đội viên tự vệ; 150 đoàn viên Công đoàn cơ sở.
- Hàng năm, trung bình nhà trường có 30 - 60 cháu học hệ mẫu giáo; tổ chức lớp vỡ lòng trung bình có trên 50 cháu; hệ phổ thông cấp 1 gần 60 cháu.
- Năm 1959 - 1975, trường đào tạo các ngành trung cấp chuyên môn 563 người; "đi B" 380 người; đi công tác thực tế vừa làm vừa học ở các tỉnh kết nghĩa 450 người.
- Năm 1961 - 1965, nhà trường sản xuất được 77 tấn thóc, 160 tấn ngô, khoai, sắn, 180 tấn rau quả, trên 7 tấn đường, chăn nuôi 250 con lợn, 27 con trâu, bò, thu 3 tấn cá.
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.