(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 185/KH-UBND thực hiện Đề án "Bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) giai đoạn 2018 - 2025” nhằm nâng cao, cập nhật kiến thức dân tộc, văn hóa dân tộc, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CB, CC, VC làm công tác dân tộc; kỹ năng sử dụng tiếng dân tộc thiểu số (DTTS) cho CB, CC, VC tiếp xúc, làm việc trực tiếp với đồng bào DTTS.


Mục tiêu đến năm 2020, có 100% CB, CC thuộc nhóm đối tượng 1 của tỉnh được cung cấp tài liệu, thông tin về kiến thức dân tộc, chính sách dân tộc. Tối thiểu 25% CB, CC, VC thuộc các nhóm đối tượng 2, 3, 4 của tỉnh được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dân tộc. Tối thiểu 20% CB, CC, VC thuộc nhóm đối tượng 3, 4 của cấp huyện, xã tiếp xúc, làm việc trực tiếp với đồng bào DTTS được bồi dưỡng tiếng DTTS.

Đến năm 2025, 100% CB, CC thuộc nhóm đối tượng 1 của tỉnh được cung cấp tài liệu, thông tin về kiến thức dân tộc, chính sách dân tộc. Tối thiểu 80% CB, CC, VC thuộc nhóm đối tượng 2, 3, 4 của tỉnh được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dân tộc. Tối thiểu 80% CB, CC, VC thuộc nhóm đối tượng 3, 4 cấp huyện, cấp xã tiếp xúc, làm việc trực tiếp với đồng bào DTTS được bồi dưỡng tiếng DTTS.

Việc bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với nhóm đối tượng 1 được thực hiện lồng ghép với nội dung các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị; kiến thức QP-AN, QLNN; học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng... Nhóm đối tượng 2, chương trình bồi dưỡng kiến thức dân tộc tập trung 3 ngày/năm và cung cấp tài liệu để tự nghiên cứu. Nhóm đối tượng 3, 4 được bồi dưỡng kiến thức tập trung 5 ngày/năm, gồm 6 chuyên đề giảng dạy và các chuyên đề tham khảo.

Tiếng DTTS tổ chức cho nhóm đối tượng 3, 4 ở cấp huyện, xã tiếp xúc, làm việc trực tiếp với đồng bào DTTS theo hình thức bồi dưỡng trực tiếp và cung cấp tài liệu để tự nghiên cứu.

Theo Kế hoạch, giai đoạn 2018 - 2020 bồi dưỡng kiến thức dân tộc và tiếng DTTS cho 1.105 CB, CC, VC; giai đoạn 2021 - 2025 bồi dưỡng cho 2.845 CB, CC, VC thuộc các nhóm đối tượng.


H.N (TH)

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục