(HBĐT) - Ngày 19/12, Liên đoàn lao động tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Liên đoàn lao động tỉnh và Hội Khuyến học về "đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động”.


Toàn cảnh hội nghị.

Năm qua, LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào học tập suốt đời trong CB, CC, VC, NLĐ; tạo điều kiện để người lao động được học tập, nâng cao trình độ. Cụ thể, năm qua, đã có 14.678 lượt CB, CC, VC, NLĐ được cử đi học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp. Đã có 873 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đưa nhiệm vụ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động được học tập vào nghị quyết Hội nghị người lao động. Đã có 925 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thành lập Ban Khuyến học. Số hội viên khuyến học toàn tỉnh là 210.732, trong đó có 150.000 hội viên được phát thẻ. 

Trình độ của người lao động cũng không ngừng được nâng lên, tính đến thời điểm hiện tại, số CNVCNLĐ có trình độ trên đại học chiếm 3,6%, đại học 49%, cao đẳng 21%, sơ cấp và trung cấp là 23%. Các công đoàn cơ sở đã xây dựng được 1.091 tủ sách pháp luật.

Công tác xây dựng "Qũy Khuyến học” được quan tâm, 100% cơ quan, đơn vị xây dựng được quỹ khuyến học. Nhân dịp khai giảng năm học mới đã tặng 11.200 cuốn vở, biểu dương 25 giáo viên tiêu biểu, trao 15 suất học bổng, tặng 5 chiếc xe đạp. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, làm rõ những tồn tại hạn chế trong công tác phối hợp như: công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập chưa được triển khai đồng đều; nhận thức của một số chủ doanh nghiệp về phong trào học tập nâng cao trình độ cho CN, VC, NLĐ còn hạn chế; việc biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác khuyến học, khuyến tài còn hạn chế… Đồng thời, thống nhất về những nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới.
 
Dương Liễu

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục