(HBĐT) - Trong 3 ngày (21 - 23/7), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức các đoàn kiểm tra nhằm đánh giá tình hình thực hiện thí điểm xây dựng mô hình "Công dân học tập” (CDHT) và nắm bắt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2021 tại các huyện, thành phố.


Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình thực hiện thí điểm "Công dân học tập" trên địa bàn xóm Nam Sơn 2, xã Thu Phong (Cao Phong).

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, tỉnh đã triển khai thí điểm mô hình CDHT từ tháng 10/2020 đến nay. Mô hình được HKH Việt Nam hướng dẫn triển khai thí điểm tại các địa phương, là sự chuẩn bị cần thiết để hoàn thiện đề án xây dựng mô hình CDHT giai đoạn 2021 - 2030.

Bám sát các công văn, hướng dẫn của HKH Việt Nam, HKH tỉnh đã tích cực đôn đốc việc thí điểm mô hình CDHT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các huyện: Cao Phong, Lạc Thủy, Yên Thủy, TP Hòa Bình lựa chọn 90 công dân tự nguyện đăng ký tham gia phấn đấu đạt tiêu chuẩn CDHT; các huyện còn lại lựa chọn khoảng 30 công dân tham gia; 3 Ban Khuyến học trực thuộc lựa chọn 10 cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Các đối tượng tham gia chia làm 3 nhóm người lao động, gồm nông dân và lao động nông thôn, công nhân khu công nghiệp, trí thức. Căn cứ 3 năng lực cốt lõi và 10 chỉ số khung quy định cho từng đối tượng, các cá nhân cần tự giác phấn đấu, thu thập minh chứng, báo cáo chi hội/ban khuyến học vào cuối giai đoạn thí điểm để xem xét công nhận đạt danh hiệu CDHT.

Sau một thời gian triển khai, HKH cơ sở, các chi hội/ban khuyến học đã hướng dẫn, động viên, tuyên truyền, vận động, tham mưu để các tổ chức, cá nhân, gia đình, dòng họ, khu dân cư, cơ quan, đơn vị… tạo điều kiện về thời gian, môi trường, nguồn lực… cho các công dân đăng ký có điều kiện thuận lợi phấn đấu đạt tiêu chuẩn CDHT. Qua kiểm tra tình hình thực tế, đoàn kiểm tra của HKH tỉnh sẽ đánh giá kết quả bước đầu của tỉnh trong thời gian thực hiện thí điểm mô hình. Sau đó có những kiến nghị, đề xuất phù hợp để HKH Việt Nam nghiên cứu triển khai mô hình CDHT quy mô toàn quốc, giai đoạn 2021 - 2030.

Nhân dịp này, HKH tỉnh làm việc với các địa phương về kết quả thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2021.

Thu Trang

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục