(HBĐT) - Ngày 1/10, Trung tâm Học tập cộng đồng (TTHTCĐ) kết hợp Hội Khuyến học (HKH) thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) tổ chức khai giảng năm học 2021 - 2022 và khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề: "Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.


Đến nay, các tiểu khu thuộc địa bàn thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) đều có "Góc khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập". Ảnh: Góc khuyến học của tiểu khu 3, thị trấn Lương Sơn.

Trong buổi lễ, HKH thị trấn Lương Sơn đã tuyên dương, khen thưởng 9 cán bộ quản lý và giáo viên đạt giải cấp tỉnh. Trong 49 học sinh đạt thành tích học tập cao được khen thưởng dịp này, có 1 học sinh THCS đạt giải quốc tế; 3 học sinh tiểu học đạt giải quốc gia; 1 học sinh đỗ thủ khoa đại học… Đây là những cá nhân tiêu biểu đã tạo nên những mảng màu tươi sáng cho bức tranh cộng đồng học tập thị trấn Lương Sơn. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HKH thị trấn Lương Sơn cho biết: Những năm qua, HKH thị trấn đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, phối hợp triển khai nhiều hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của người dân về học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng cộng đồng học tập ở cơ sở. Nhiều hoạt động đã phát huy tác dụng, như: xây dựng các mô hình câu lạc bộ khuyến học theo cụm dân cư, xây dựng "góc khuyến học" tại mỗi tiểu khu, tổ chức các lớp học tập trung theo cụm khu dân cư hoặc thúc đẩy tinh thần tự học tại các gia đình, dòng họ, trong các buổi sinh hoạt của hội viên… Kết quả đến nay, cộng đồng học tập trên địa bàn thị trấn đã có nhiều khởi sắc. Các khu dân cư không có trẻ em thất học, bỏ học. Trong các khu dân cư mẫu, 98% người dân có trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT; 100% hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa”, "Gia đình học tập”... Những thành quả tốt đẹp đó góp phần thúc đẩy công cuộc xây dựng thị trấn Lương Sơn đạt chuẩn đô thị loại 4, hướng tới các mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Hà Thị Loan, Chủ tịch HKH huyện Lương Sơn khẳng định: Toàn huyện đã tạo được nhiều khởi sắc khi quyết tâm thực hiện phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới. Trong nỗ lực chung, các chi hội khuyến học ở khu dân cư, ban khuyến học (BKH) ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, dòng họ… đã phát huy tốt vai trò hạt nhân, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, đông đảo cán bộ, hội viên và cộng đồng dân cư. Đến nay, tổ chức HKH các cấp trong huyện đã được kiện toàn, tiếp tục phát triển vững mạnh. Tổ chức Hội lan tỏa sâu rộng khắp các khu dân cư, dòng họ, nhà trường, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp. Toàn huyện duy trì 100% xóm, tổ dân phố có chi hội khuyến học.

Hiện nay, huyện có 11 HKH xã, thị trấn với 147 chi hội khuyến học khu dân cư, 30 BKH dòng họ, 43 BKH trường học, 21 BKH cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức kinh tế nhà nước, doanh nghiệp đã xây dựng được tổ chức khuyến học. Tổng số hội viên là 33.304 người, đạt tỷ lệ 25,8% dân số trong huyện. Đáng ghi nhận, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể, dòng họ, cộng đồng có thành tích tốt trong công tác khuyến học… Đó chính là nguồn sức mạnh để thời gian tới, toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng; tiếp tục phát động mạnh mẽ, sâu rộng các phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới các mục tiêu tốt đẹp trên hành trình thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030.

Thu Trang

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục