(HBĐT) - Đối với em Hà Nguyễn Phương Anh - học sinh lớp 9B, trường TH& THCS Hòa Bình (TP Hòa Bình), chiếc máy tính xách tay do Ban Khuyến học (BKH) cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy trao tặng là món quà ý nghĩa nhất mà em từng nhận được. Món quà đã gắn bó với em từ tháng 11/2021 đến nay, trở thành công cụ đắc lực giúp em học tập tốt, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đòi hỏi các nhà trường phải chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.


Em Mai Tiến Minh - học sinh lớp 6A2, trường THCS Hữu Nghị (TP Hòa Bình) được tặng laptop để học tập hiệu quả.

Cũng như Hà Nguyễn Phương Anh, em Mai Tiến Minh - học sinh lớp 6A2, trường THCS Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đã khai thác rất hiệu quả chiếc máy tính xách tay được tặng hồi cuối năm 2021. Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn nên Minh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được sở hữu món quà giá trị như thế này. Nhờ nó, Minh tham gia đầy đủ các buổi học trực tuyến, kịp thời nắm bắt kiến thức được thầy cô truyền đạt và tự tin hơn vào kết quả học tập của năm học đầu cấp THCS - vốn rất áp lực vì có khối lượng kiến thức mới nhiều.

Đồng chí Đinh Thị Loan, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện BKH cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: Những chiếc máy tính là món quà thiết thực, ý nghĩa dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị để học trực tuyến. Xác định rõ điều đó và hưởng ứng lời kêu gọi thực hiện chương trình "Máy tính cho em” trong hệ thống Hội Khuyến học (HKH) các cấp, BKH cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Từ số tiền quyên góp, Ban đã mua 2 bộ máy tính xách tay với tổng trị giá trên 20 triệu đồng để tặng 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường TH&THCS Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị. Tuy giá trị kinh tế không lớn, nhưng thể hiện sự chung tay hành động, thiết thực hưởng ứng phong trào chung của HKH các cấp trong toàn tỉnh.

Nhằm chung tay thực hiện hiệu quả chương trình "Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh, từ tháng 9/2021, HKH tỉnh đã phát động phong trào "Máy tính cho em”, đề nghị HKH các huyện, thành phố, các BKH trực thuộc cùng chung tay hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu và chưa thể mua được trang thiết bị học tập trực tuyến như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Để phong trào được lan tỏa sâu rộng, HKH tỉnh đề nghị HKH các cấp tích cực vận động hội viên, gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ (thông qua hệ thống Hội hoặc theo địa chỉ trực tiếp) để các em có phương tiện tham gia học tập trực tuyến. Không chỉ kêu gọi sự tham gia tích cực của các cấp HKH trong tỉnh, HKH tỉnh còn tích cực triển khai các hoạt động nhằm kêu gọi sự chung tay hành động của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Gần đây, Hội đã vận động thành công nguồn tài trợ từ Công ty TNHH Mitsui Việt Nam. Thông qua Quỹ Khuyến học Việt Nam, Công ty Mitsui Việt Nam đã chấp thuận hỗ trợ một số trường học ở tỉnh kinh phí để thực hiện chương trình "Máy tính cho em”. Trước mắt, công ty đã hỗ trợ trường TH&THCS Hiền Lương (Đà Bắc) trên 90 triệu đồng để mua 7 bộ máy tính phục vụ công tác dạy và học.

Trên phạm vi toàn tỉnh, từ tháng 11/2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 205/KH-UBND triển khai thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch đề ra, toàn tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động, hướng tới mục tiêu phủ sóng internet 100% địa bàn và hỗ trợ dịch vụ kết nối, đường truyền đáp ứng việc dạy và học trực tuyến của các nhà trường, giáo viên, học sinh; huy động các nguồn lực để cung cấp, hỗ trợ máy tính, thiết bị công nghệ, nền tảng công nghệ, dịch vụ viễn thông cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có đủ thiết bị học trực tuyến; tạo điều kiện để ngành giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến thuận lợi, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, hoàn thành chương trình năm học trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Bám sát các chương trình hành động đã đề ra, Sở GD&ĐT đã chủ trì, phối hợp Sở TT&TT ban hành Thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… trong và ngoài tỉnh ủng hộ, kịp thời giúp đỡ học sinh. Cùng với đó, Sở chủ trì, phối hợp HKH tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức rà soát, thống kê số học sinh theo đúng nội dung biểu mẫu kèm theo Công văn số 3988/BGĐT-CSCV của Bộ GD&ĐT đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, minh bạch, đúng đối tượng. Trong đó, xác định rõ học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19..., xác định thứ tự ưu tiên hỗ trợ của từng trường, từng địa phương… Cùng với đó là các hoạt động tổ chức vận động, tiếp nhận ủng hộ và tổ chức trao tặng đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Tất cả nhằm chung tay hành động, hướng tới thực hiện hiệu quả chương trình "Máy tính cho em”.


Thu Trang


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục