Từ ngày 15/4 đến ngày 23/4, tất cả học sinh khối 9 và khối 11 tại TP Hồ Chí Minh sẽ trải qua bài khảo sát năng lực Tiếng Anh theo dạng bài chuẩn của Cambridge Assessement English.


Học sinh TP Hồ Chí Minh thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Minh họa

Đối tượng tham gia khảo sát gồm 100% học sinh lớp 9 và lớp 11 đang theo học tại các trường THCS, THPT công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Thời gian khảo sát đối với học sinh lớp 9 từ ngày 15/4 đến 19/4 theo khung giờ đã được bố trí cho từng quận, huyện. Đối với học sinh lớp 11, thời gian khảo sát từ ngày 19/4 đến 23/4 thời gian theo từng cụm chuyên môn. 

Nội dung khảo sát năng lực Tiếng Anh theo dạng bài chuẩn của Cambridge Assessement English. Mỗi học sinh làm một bài khảo sát trắc nghiệm khách quan, trong đó bao gồm các kỹ năng nghe, đọc và viết với thời giam làm bài 90 phút.

Học sinh thực hiện bài khảo sát trực tuyến trên máy tính hoặc các thiết bị thông minh gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh... Địa chỉ trang khảo sát: http://khaosatngoaingu.hcm.edu.vn.

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, việc khảo sát năng lực ngoại ngữ của học sinh lớp 9 và lớp 11 nhằm đánh giá theo chuẩn đầu ra đề án ngoại ngữ thực hiện theo Quyết định 2080/QĐ-TTg về phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh lưu ý các phòng giáo dục và đào tạo thông báo kế hoạch khảo sát đến Hiệu trưởng các trường THCS công lập và ngoài công lập trên địa bàn. Các trường THCS và THPT thành lập Ban tổ chức và hội đồng khảo sát cấp trường, lập danh sách học sinh và hướng dẫn học sinh thực hiện bài khảo sát trực tuyến.

Bên cạnh đó, các trường THCS, THPT rà soát, kiểm tra thông tin tài khoản của học sinh khối 9 và khối 11 và đảm bảo 100% học sinh có tài khoản.

Các đơn vị có học sinh tham gia khảo sát đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất như máy tính, đường truyền internet... tạo điều kiện cho tất cả học sinh lớp 9 và lớp 11 tham gia khảo sát.

Theo Báo tin tức

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục