Quỹ khuyến học tại khu 6, thị trấn Mường Khến đã khuyến khích động viên thế hệ trẻ tích cực học tập.

Quỹ khuyến học tại khu 6, thị trấn Mường Khến đã khuyến khích động viên thế hệ trẻ tích cực học tập.

(HBĐT) - Học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng được tuyên dương, khen thưởng kịp thời là món quà quý được các gia đình, dòng họ và nhân dân toàn Khu 6, thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc dành để động viên, khích lệ lớp cháu con.

 

Ông Đào Song Hỷ - Trưởng khu 6 cho biết: Khu có dân cư đông nhất thị trấn với 235 hộ, gần 800 nhân khẩu, chia địa bàn thành 4 tiểu khu 1,2,3, 4. Tuy đời sống kinh tế của nhân dân khu 6 chưa cao hơn so với mặt bằng chung của thị trấn nhưng công tác khuyến học, khuyến tài lại được quan tâm và chăm lo đặc biệt. Nhất là từ năm 2007 đến nay, phong trào khuyến học phát triển rộng khắp địa bàn dân cư và hình thành nề nếp. 100% hộ trong khu là hội viên Hội khuyến học của khu, 100% gia đình đều đồng tình đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học. Bình quân mỗi năm, Hội khuyến học của khu thu được 3 - 4 triệu đồng sở dụng vào việc động viên, khen thưởng con em.

 

Tết Trung thu và Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc (18/11) hàng năm là dịp để khu biểu dương những nỗ lực và thành tích học tập của các cháu. Tại đây, học sinh giỏi từ cấp tiểu học, trung học cơ sở cho đến trung học phổ thông, các em trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ được khu trích quỹ khen thưởng, tặng quà bằng tặng phẩm, hiện vật. Trong dịp này, đã có không ít tổ chức, cá nhân, một số đơn vị đứng chân trên địa bàn đến ủng hộ tiền, vật chất cho quỹ khuyến học, đồng thời có quà động viên con em trong khu.

 

Đã thành thói quen, vào những tối ngày thường, các gia đình đều có ý thức vặn nhỏ âm thanh đài, ti vi, dành thời gian và tạo điều kiện để con em có một góc học tập yên tĩnh. Các khoản đóng góp cho con em học tập, góp phần xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường được nhân dân toàn khu đồng tình ủng hộ. Bên cạnh phong trào xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, nhiều gia đình, dòng họ trong khu đã xây dựng được quỹ khuyến học riêng thưởng cho con cháu trong dòng họ, gia đình. Nổi bật là các dòng họ Bùi Trọng, dòng họ Nguyễn Văn, dòng họ Trần... Ngoài ra, một số hội đồng hương như Nam Định, Ninh Bình cũng phát động ủng hộ và xây dựng quỹ khuyến học.

 

Bệnh binh Nguyễn Văn Tuân ở khu 6, thị trấn chia sẻ: “Mặc dù kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng với sự quan tâm của cộng đồng khu dân cư, tôi đã động viên các con yên tâm học hành, cố gắng giành được thành tích cao ở các cấp học”. Năm học vừa qua, không phụ lòng cha mẹ và sự trong đợi của nhiều người, cháu Nguyễn Thị Bích Phương - con gái của ông Tuân đã thi đỗ và trở thành sinh viên trường Đại học Sư phạm Tây Bắc. Cũng như em Nguyễn Thị Bích Phương, với sự cổ vũ, khích lệ của nhân dân khu 6, thị trấn Mường Khến, hàng trăm con em đã vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi và tấm gương sáng trong các nhà trường.

 

Đáng mừng hơn cả là chỉ riêng từ năm 2007 đến nay, toàn khu đã có 20 con em thi đỗ và hiện đang theo học đại học, cao đẳng, 79 con em cấp tiểu học, trung học cơ sở đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

                                                                             Bùi Minh

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục