Trường mầm non Tân Thịnh B - Tp Hoà Bình đạt Chuẩn quốc gia.

Trường mầm non Tân Thịnh B - Tp Hoà Bình đạt Chuẩn quốc gia.

(HBĐT) - Trong 2 ngày (23 - 24/10), Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục - Bộ GD & ĐT phối hợp với Sở GD & ĐT tỉnh tổ chức tập huấn đánh giá, xếp loại hiệu trưởng mầm non năm 2010. 88 hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn các trường mầm non của 2 đơn vị được triển khai thí điểm là Lương Sơn, thành phố Hoà Bình đã tham dự tập huấn.

 

Quy định chuẩn đối với hiệu trưởng mầm non được ban hành giúp hiệu trưởng các trường tự đánh giá, rèn luyện, hoàn thiện và nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường, làm căn cứ để cơ quan quản lý giáo dục tự đánh giá, xếp loại hiệu trưởng; phục vụ công tác sử dụng, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng và đề xuất thực hiện chế độ, chính sách đối với hiệu trưởng, làm căn cứ để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo vào cán bộ quản lý giáo dục nâng cao năng lực quản lý lãnh đạo. Tiêu chuẩn đánh giá hiệu trưởng bao gồm phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, năng lực quản lý nhà trường.

 

Tại hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non đã được nghiên cứu các nội dung chuẩn hiệu trưởng mầm non, công cụ, quy trình đánh giá xếp loại theo chuẩn đối với hiệu trưởng các trường mầm non; được hướng dẫn thí điểm đánh giá chuẩn hiệu trưởng mầm non theo các bước hiệu trưởng tự đánh giá, xếp loại, cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường tham gia góp ý kiến và đánh giá hiệu trưởng. Kết thúc tập huấn, hiệu trưởng, chủ tịch CĐ các trường tiến hành thảo luận đưa ra các tiêu chí và tổ chức rút kinh nghiệm.

 

Thông qua tập huấn, đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non huyện Lương Sơn và thành phố Hoà Bình có khả năng tổ chức triển khai vận dụng quy định chuẩn để đánh giá, xếp loại hiệu trưởng tại đơn vị theo tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá chuẩn hiệu trưởng chính xác, công bằng, khách quan.

 

                                                                          

                                                                                           Bùi Minh

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục