Phong trào “Sáng tạo trẻ” đã được Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ triển khai có hiệu quả thông qua cuộc thi sáng tạo Robocon được tổ chức hàng năm.

Phong trào “Sáng tạo trẻ” đã được Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ triển khai có hiệu quả thông qua cuộc thi sáng tạo Robocon được tổ chức hàng năm.

(HBĐT) - Năm học 2010- 2011 với chủ đề “Thanh niên trường học thi đua học tập, rèn luyện lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X” đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong ĐV- TN khối trường học. Qua mỗi phong trào hoạt động, tổ chức Đoàn ngày càng gần gũi với ĐV- TN, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho HS- SV phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ, rèn luyện và trưởng thành.

 

Là một trong nhiều đơn vị Đoàn trường học tiêu biểu trong toàn tỉnh, những năm qua, Đoàn trường Cao đẳng nghề cơ điện Tây Bắc (Lạc Thủy) luôn chú trọng đổi mới cách sinh hoạt, thu hút đông đảo ĐV- TN là HS- SV tham gia các hoạt động ngoại khóa do Đoàn trường tổ chức. Hiện trường có 33 chi đoàn với trên 700 ĐV-TN. Nét nổi bật trong phong trào đoàn nhà trường là trang bị kỹ năng xã hội cho sinh viên cũng được quan tâm, chú trọng. Chất lượng CLB nghiên cứu khoa học trong sinh viên ngày càng được nâng cao, hỗ trợ sinh viên học tập tốt. Trong năm học vừa qua có 18 đề tài của ĐV- TN, HS- SV nhà trường đăng ký tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Hòa Bình lần thứ III. Tại hội thi thiết bị dạy nghề tự làm do Bộ NN&PTNT tổ chức, trường đã giành 2 giải nhì, 1 giải ba.

 

Nói đến Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ không thể không nhắc đến phong trào “Sáng tạo trẻ”. Trong nhiều năm, được sự quan tâm của Ban giám hiệu, Đoàn trường đã duy trì phong trào có hiệu quả. Tiêu biểu là cuộc thi Robocon được tổ chức hàng năm không chỉ nâng cao chất lượng hoạt động đoàn mà còn tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HS trong trường. Năm 2011, cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Robocon- Chinh phục đỉnh Phanxipăng” đã thu hút 12 đội tham gia, được các nhà chuyên môn đánh giá cao về chất lượng với nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo.

 

Trong năm học 2010- 2011, 100% Đoàn trường đã tổ chức quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Các Đoàn trường học tổ chức các hoạt động chủ điểm theo từng tháng, 100% Đoàn trường có ít nhất 1 công trình thanh niên; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Triển khai và thực hiện có hiệu quả  2 CVĐ “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” với Đoàn các trường cao đẳng; CVĐ “3 rèn luyện”: rèn luyện thái độ nghề nghiệp, rèn luyện tác phong công nghiệp, rèn luyện kỷ luật lao động với Đoàn các trường trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, chương trình “Khi tôi 18” với các trường THPT; chương trình “Rèn luyện đoàn viên” trong thời kỳ mới tại các Đoàn trường đạt chất lượng cao. Bên cạnh đó, các phong trào “5 xung kích phát triển KT- XH và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được tổ chức Đoàn các trường chú trọng thực hiện.

 

Theo đồng chí Triệu Thị Thu Hà, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, đội ngũ cán bộ Đoàn các trường học hội tụ đủ 3 yếu tố: tài, trí, lực. Đây là các yếu tố quan trọng giúp phong trào Đoàn trường ngày càng khởi sắc, đóng góp không nhỏ cho phong trào chung của toàn tỉnh. Trong năm học mới 2011- 2012, Tỉnh Đoàn chủ trương kêu gọi Đoàn TN khối trường học tiếp tục phát huy các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành với thanh niên trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phấn đấu 100% cán bộ, ĐV-TN được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Mỗi Đoàn trường có ít nhất một công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên; kết nạp 3.000 ĐV mới, giới thiệu 50 ĐV ưu tú cho Đảng kết nạp; thành lập 2 hội sinh viên cấp trường.

           

 

 

                                                                          Hải Yến

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục