Học sinh trường PTDTNT tỉnh luôn phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, góp sức xây dựng trường xứng đáng là trường chuẩn quốc gia.

Học sinh trường PTDTNT tỉnh luôn phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, góp sức xây dựng trường xứng đáng là trường chuẩn quốc gia.

(HBĐT) - Nói về kết quả tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2011 của trường PTDTNT tỉnh, thầy giáo Quách Đình Hải, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và dự bị đại học của trường chiếm 92%, tăng 7% so với năm 2010. Đây là năm thứ 3, trường xếp thứ nhì trong các trường THPT về kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng và là năm đầu xếp thứ nhất các trường THPT DTNT tỉnh toàn quốc; xếp thứ 221/2.700 các trường THPT toàn quốc.

 

Nhiều học sinh, tập thể lớp 12 của năm học 2010-2011 đạt kết quả cao trong kỳ thi này như em Đỗ Quỳnh Nga đạt điểm 9,5 môn địa lý, đỗ vào trường đại học Sư phạm I Hà Nội. Nhiều em thi đỗ 2 trường đại học. Lớp 12A, 12B có 90% học sinh thi đỗ đại học nguyện vọng I. Đây chỉ là một trong các tiêu chí để khẳng định chất lượng dạy và học của nhà trường đã, đang trên đà phát triển bền vững; là việc làm thiết thực trong thực hiện lời dạy của Bác Hồ khi Bác về thăm trường năm 1962: “Phải học tập tốt, lao động tốt, cố gắng mãi, tiến bộ mãi”. Là trường có truyền thống nhiều năm xây dựng và phát triển; từng được phong tặng Anh hùng lao động; được UBND tỉnh công nhận là trường chuẩn quốc gia năm học 2010-2011, Đảng bộ, nhà trường tiếp tục có những giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với chủ đề “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”; triển khai có hiệu quả CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời, trường tiếp tục thực hiện các VĐV lớn của ngành tạo động lực, thôi thúc sự vươn lên của đội ngũ CB-GV, nhân viên (trên 81 người) và 543 HS. Mỗi người trong trường đều nhận thức rõ trách nhiệm để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm học qua, 100% cán bộ, giáo viên, CNVC đều đạt danh hiệu thi đua các cấp, nhiều tập thể được đề nghị tập thể lao động xuất sắc. Trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cô giáo Đoàn Thị Thảo đã đoạt giải nhì. Kết quả chất lượng giáo dục hai mặt, về hạnh kiểm loại tốt có 504 em, đạt 92,8%, loại khá có 33 em, đạt 6,1%. Về học lực, loại giỏi có 42 em, đạt 8%, loại khá 434 em, đạt 79,9%. Tại kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh, trường đã đoạt 67 giải, trong đó có 7 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba, 30 giải khuyến khích, tiếp tục xếp thứ nhất trong số 37 trường THPT tỉnh. Tại hội thi VH-TT các trường dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ 6, trường đã đoạt giải ba toàn đoàn trong số 54 đoàn của toàn quốc, được Bộ GD&ĐT tặng cờ xuất sắc. Trong đó, đội tuyển văn hoá có 12 em dự thi đều đoạt giải (2 HCV, 4 HCB và 6 HCĐ); các đội tuyển thể thao, văn nghệ cũng khẳng định được thế mạnh bằng 17 tấm huy chương.

 

Bước vào năm học mới 2011-2012, nhà trường đã có kế hoạch và các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, vấn đề chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh được xác định là đích cần phấn đấu để đạt được. Với điều kiện đang có về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục đang thế đi lên, nhà trường có nhiều cơ hội để đạt được điều đó. Từng tạo được niềm tin yêu của các cấp uỷ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh, nhà trường tiếp tục là “địa chỉ đỏ” nuôi dưỡng nguồn nhân lực, nhân tố tích cực cho tỉnh nhà trong nay mai.

           

 

                                                                            Bùi Huy

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục