Phong trào thi đua

Phong trào thi đua "Học tập vì ngày mai lập nghiệp" do BCH Đoàn trường phát động luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo ĐVTN nhà trường.

(HBĐT) - Cô giáo Vũ Thị Phương Thảo, Bí thư Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cho biết: Trong nhiệm kỳ 2010 - 2011, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu nhà trường, cùng với đội ngũ cán bộ đoàn năng động, sáng tạo, ĐV-TN luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với tập thể, Đoàn trường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và vinh dự được T.ư Đoàn tặng bằng khen.

 

Năm học 2011- 2012 với chủ đề “Tiếp sức đến trường” đã được BCH Đoàn trường cụ thể bằng các phong trào thi đua “Học tập vì ngày mai lập nghiệp”, “ĐV-TN nói lời hay, làm việc tốt”... Thông qua đó tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao đạo đức, ý thức và trách nhiệm của mỗi ĐV-TN, đặc biệt là vào các ngày lễ lớn như: 3/2, 19/5, 20/11... Để ĐV-TN xác định được mục tiêu, lý tưởng sống đẹp, Đoàn trường đã tổ chức nhiều buổi nói chuyện, giao lưu giữa ĐV-TN với các thế hệ cựu học sinh thành đạt của nhà trường và các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành. Trong đó có buổi giao lưu với giáo sư Trịnh Ngọc Trình, nguyên Bí thư Đoàn trường ĐHSP Hà Nội, một trong những người khởi xướng phong trào “Ba sẵn sàng” của ĐV-TN. Qua buổi nói chuyện với giáo sư Trịnh Ngọc Trình, học sinh hiểu hơn về trách nhiệm ĐV-TN đối với xã hội. Từ đó, các hoạt động do Đoàn trường phát động đều nhận được sự hưởng ứng của đông đảo ĐV-TN.

 

Tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được thể hiện qua hoạt động tích cực của mỗi chi đoàn. Hưởng ứng chủ đề “Năm công trình thanh niên”, ĐV-TN đã quyên góp được hơn 300 đầu sách, tạp chí xây dựng “Thư viện thân thiện” góp phần để thư viện nhà trường được công nhận thư viện THPT xuất sắc của tỉnh. Một công trình TN khác được hoàn thành trong năm qua là Đoàn trường đã trang bị 35 thùng rác trị giá trên 10 triệu đồng cho tất cả các chi đoàn. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện hệ thống thùng rác công cộng dọc hành lang các lớp học. Cùng với đó, Đoàn trường thường xuyên kiểm tra và đưa nội dung lao động vệ sinh, bảo vệ môi trường học đường vào tiêu chí thi đua. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cho mỗi ĐV-TN trong việc giữ gìn cảnh quan lớp học.

 

Hàng năm, Đoàn trường phát động đến các chi đoàn quyên góp ủng hộ sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo giúp đỡ HS vùng khó khăn, thu hút 100% ĐV-TN tham gia. Năm qua, Đoàn trường đã ủng hộ cho HS khó khăn xã Tân Pheo (Đà Bắc) trên 3.500 quyển vở, gần 1.000 dụng cụ học tập trị giá 13 triệu đồng. Đồng hành cùng với chương trình “ấm áp mùa đông” do Thành Đoàứn phát động và chương trình “Góp bút Thiên Long, cùng bạn đến trường”, Đoàn trường đã quyên góp được trên 5 triệu đồng, gần 2.500 vỏ bút để ủng hộ HS khó khăn. Vừa qua, Đoàn trường đã quyên góp được gần 4.000 quyển vở cùng nhiều dụng cụ học tập với tổng trị giá trên 14 triệu đồng cho HS vùng khó khăn.

 

Nhằm động viên khuyến khích HS nghèo vượt khó, Đoàn trường đã tích cực tìm nguồn học bổng dành cho HS  giỏi, HS nghèo vượt khó. Đây còn là sân chơi giúp các em phát huy tính sáng tạo, tài năng. Kết quả đã có 7 HS  nhận học bổng Odon Vallet trị giá 35 triệu đồng; 5 HS nhận học bổng Nguyễn Văn Đạo của trường Đại học FPT trị giá 9.900 USD/suất kèm theo một khóa học tiếng Anh dự bị; 99 HS nghèo vượt khó nhận được sự trợ giúp từ nhà trường và Hội phụ huynh HS.

 

                                                                   

                                                                             Hải Yến

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục