Trường THCS thị trấn Cao Phong trang bị giá sách kiểu mới tại phòng đọc thư viện thu hút đông học sinh đọc, tham khảo.

Trường THCS thị trấn Cao Phong trang bị giá sách kiểu mới tại phòng đọc thư viện thu hút đông học sinh đọc, tham khảo.

(HBĐT) - Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Cao Phong (Cao Phong) cho biết: So với trước đây, tình hình cơ sở vật chất của trường đã được cải thiện nhiều, khang trang, đủ đầy hơn. Đây là một trong những động lực quan trọng giúp cán bộ, giáo viên, học sinh phấn khởi, yên tâm công tác và học tập.

 

Toàn trường có tổng số 12 lớp học, 295 học sinh, diện tích phòng học, chỗ ngồi đảm bảo theo quy chuẩn. Ngoài ra, cơ sở vật chất của trường còn được đầu tư đồng bộ với phòng đọc thư viện, nhà truyền thống, nhà đoàn - đội riêng biệt, vườn thực hành, phòng bộ môn tiếng Anh, phòng hát, nhạc, hệ thống tường bao kiên cố, khuôn viên cây xanh, sân trường, nơi sinh hoạt tập thể và các công trình phụ trợ tiện ích khác.

 

Đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn, trường có tổng số 42 cán bộ, giáo viên. Công tác bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ, nâng chuẩn cho giáo viên được quan tâm, chú trọng thông qua các lớp tập huấn do ngành tổ chức, các buổi dự giờ, thăm lớp, cử tham gia thi giáo viên dạy giỏi hay tổ chức hội thảo chuyên đề về chuyên môn. Đến nay, 100% cán bộ quản lý và giáo viên của nhà trường có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn. Tại các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp tỉnh năm học 2011 – 2012, trường có 14 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 3 giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh.

 

Các phong trào, CVĐ do ngành GD&ĐT phát động được nhà trường hưởng ứng, thực hiện sôi nổi. Đặc biệt là trong hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phong trào đổi mới phương pháp dạy học hay các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Cùng với thành lập ban chỉ đạo, nhà trường thường xuyên báo cáo kinh nghiệm thực tiễn trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. Nhiều môn học bổ trợ cũng đang được nhà trường đưa vào giảng dạy như dân vũ, múa hát tập thể giữa giờ, đọc sách tại thư viện giúp bổ sung kiến thức, nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

 

Năm học 2011 – 2012, cùng với chất lượng giảng dạy, chất lượng học của con em học sinh nhà trường có chuyển biến rõ nét. Tổng kết năm, trường có 23,4% học sinh đạt loại giỏi, 38,8% học sinh tiên tiến, 33% học sinh loại trung bình, chỉ còn dưới 5% học sinh yếu. Triển khai nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 này, nhà trường đang tập trung duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, các CVĐ do ngành, các cấp tổ chức phát động. Đồng thời, tích cực huy động nguồn lực, vận động xã hội hóa giáo dục nhằm tăng cường trang thiết bị phục vụ giảng dạy và hoạt động chuyên môn. Thầy và trò nhà trường đang phấn đấu hoàn thành 5 tiêu chí để được công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia vào năm tới.

 

 

 

                                                                                          Đỗ Hà

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục