Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị giao ban trực tuyến của ngành GD&ĐT.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị giao ban trực tuyến của ngành GD&ĐT.

(HBĐT) - Sáng ngày 16/1, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2012-2013 với sự tham gia của 14 điểm cầu trong toàn ngành. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tới dự còn có lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh và đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ.

 

Trong học kỳ I, quy mô trường, lớp học tiếp tục được củng cố, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân và của xã hội. Toàn tỉnh có 194.412 HSSV, 21.240 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ngành GD&ĐT tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch năm học có hiệu quả. Chất lượng GD toàn diện ở các cấp học được nâng cao thêm một bước. Toàn ngành đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chú trọng phụ đạo cho học sinh yếu kém, tỉ lệ học sinh bỏ học giảm. GDTX, GD chuyên nghiệp thực hiện đa dạng nội dung chương trình. GD dân tộc được quan tâm đầu tư và nâng cao chất lượng. Ở bậc tiểu học, về xếp hạng hạnh kiểm, số em thực hiện đầy đủ chiếm trên 99,7% (trong tổng số 60.584 em); xếp loại học lực giỏi và khá môn toán, tiếng việt đạt khoảng 70%; các môn học khác tỷ lệ đều cao. Ở bậc THCS,  số  học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá chiếm trên 94,5%; học lực khá, giỏi chiếm trên 41%. Ở cấp THPT, hạnh kiểm tốt và khá chiếm trên 91%; học lực khá và giỏi chiếm trên 31%. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng PCGD. Công tác xây dựng xã hội học tập và phát triển TTHTCĐ được đặc biệt chú trọng. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm, chú trọng, chất lượng đội ngũ từng bước được nâng cao. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm, đặc biệt là chương trình kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên. Tỉnh ta hiện đã có 170 trường đạt chuẩn quốc gia. Các cuộc vận động và phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều hình thức và phương pháp phù hợp, có sức lan tỏa mạnh mẽ với sự huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng xã hội và nhà trường.       

 

Nhiệm vụ trong học kỳ II, toàn ngành tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục. Triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm GD vùng khó khăn” tỉnh (2013-2014). Có giải pháp phù hợp, tập trung nâng cao chất lượng các ngành học, bậc học; quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục dân tộc; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục và công tác kế hoạch, tài chính và tăng cường CSVC, thiết bị giáo dục.

 

Phát biểu tại cuộc giao ban, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận những kết quả toàn diện và khả quan mà toàn ngành đã đạt được trong học kỳ I; tham gia, góp ý với ngành về cách thức đánh giá học sinh ở chất lượng 2 mặt. Đối với một số hạn chế, yếu kém, đồng chí lưu ý ngành cần quan tâm đến vấn đề: việc đánh giá, nhận xét về chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cần được tương xứng và biểu hiện rõ nét bằng bước tiến của chất lượng GD. Trong công tác XHH giáo dục, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các cấp chính quyền huyện, thành phố và toàn ngành đánh giá đúng mức hơn về Hội cha mẹ học sinh; phấn đấu làm sao, Hội phải góp phần cụ thể, thiết thực đối với việc nâng cao chất lượng GD tỉnh nhà. Phát huy được nền tảng đang có, ngành có nhiều cơ hội tiếp tục giành được những thành tựu to lớn mà Bộ GD&ĐT đã từng đánh giá cao và ghi nhận.

 

                                                                               Bùi Huy

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục