Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho trường THPT 19-5 (Kim Bôi).

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho trường THPT 19-5 (Kim Bôi).

(HBĐT) - Sáng 15/1, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2013-2014; sơ kết 1 năm thực hiện “Năm giáo dục vùng khó khăn”. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Học kỳ I năm học 2013-2014, quy mô, mạng lưới trường, lớp học tiếp tục được củng cố,  ngành GD&ĐT tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch năm học có hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học được nâng cao. Học kỳ I, chất lượng GD 2 mặt được nâng lên. Ở cấp tiểu học, số học sinh thưc hiện đầy đủ chiếm 99,8%; xếp loại giỏi môn toán chiếm 40,3% (tiếng Việt chiếm 33,3%). Cấp THCS, học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm 94,5%; học lực giỏi chiếm 6,8%. Cấp THPT, học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt, khá chiếm 94,5%, học lực giỏi chiếm 2,59%. GDTX, GD chuyên nghiệp thực hiện đa dạng nội dung chương trình. GD dân tộc được quan tâm đầu tư và nâng cao chất lượng. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng PCGD. Công tác xây dựng xã hội học tập và phát triển TTHTCĐ được đặc biệt chú trọng. Công tác xây dựng nông thôn mới lĩnh vực GD&ĐT tiếp tục được duy trì và triển khai có hiệu quả. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm, chú trọng, chất lượng đội ngũ từng bước được nâng cao. Trình độ giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn ngày càng cao, 100% giáo viên các cấp học đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn đối với GDMN là 38,8%, giáo dục tiểu học là 53,3%, THCS là 39,5%, khối PTDTNT THCS là 54,3%... Các điều kiện đảm bảo thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục được chú trọng. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học được quan tâm từ nhiều nguồn vốn. Toàn tỉnh có 8.602 phòng học, trong đó có 7.232 phòng học kiên cố, 1.187 phòng học bán kiên cố. Ngành cũng có 1.472 phòng ở của giáo viên; 564 phòng thư viện, 394 phòng thí nghiệm và phòng học bộ môn. Tỉnh ta đã có 196 trường đạt chuẩn quốc gia. Các cuộc vận động và phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều hình thức và phương pháp phù hợp.      

Trong học kỳ II năm học 2013-2014, toàn ngành tập trung cần thực hiện tốt 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Cụ thể như: Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo yêu cầu của Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục. Thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động và phong trào thi đua. Tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục các cấp học. Củng cố và nâng cao chất lượng PCGD. Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục dân tộc, giáo dục vùng khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá và biểu dương những nỗ lực vượt khó của toàn ngành trong học kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới, cùng với cả hệ thống chính trị, ngành GD&ĐT cần có lộ trình nhằm triển khai, thực hiện tốt tinh thần định hướng của NQ số 29-NQ/TW (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước, Chính phủ, đã tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng ba cho 1 tập thể và 1 cá nhân; tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho trường MN Hoa Mai (Đà Bắc), 11 bằng khen của Chính phủ cho các tập thể, cá nhân; danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho Giám đốc Sở GD&ĐT. Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ được nhận Cờ đơn vị tiêu biểu xuất sắc của Bộ GD&ĐT.

                                                                                     

                                                                  Văn Tưởng

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục