(HBĐT) - Ngày 3/3/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 01 về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn vi rút cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm khác xâm nhiễm vào địa bàn tỉnh.

 

Đến thời điểm này cả nước xảy ra 7 ổ dịch cúm gia cầm cúm A/H5N1 và A/H5N6 tại các tỉnh: Nam Định, Nghệ An, Quãng Ngãi, Đồng Nai, Sóc Trăng…

Để chủ động ngăn chặn và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch cúm A/H7N9 và các chủng vi rút khác xâm nhập vào địa bàn; đồng thời hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm của vi rút cúm, giảm thiểu thiệt hại kinh tế của ngành chăn nuôi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện một số nội dung sau: 

 1. Tổ chức tuyên truyền cho cộng đồng, chính quyền cơ sở về sự nguy hiểm của dịch cúm A/H7N9 và các chủng cúm vi rút gia cầm khác, các dấu hiệu nhận biết gia cầm nghi mắc bệnh cúm; người tiêu dùng chỉ mua gia cầm, sản phẩm gia cầm có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm soát thú y để sử dụng làm thực phẩm, không được buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, các sản phẩm gia cầm không có nguồn gốc rõ ràng vào trong nước tiêu thụ.

2. Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật theo Quyết định số 16/2016/QĐ -TTg ngày 29/4/2016, Thủ tướng Chính phủ, chủ động mọi nguồn lực để có thể ứng phó với cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm độc lực cao khác; các địa phương rà soát lại, bổ sung, xây dựng “Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp đối với các chủng vi rút cúm gia cầm nguy hiểm có khả năng lây sang người”. 

3. Chủ động thành lập các đoàn đi kiểm tra, đôn đốc cơ sở trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch gia súc, gia cầm đặc biệt tại các khu vực trọng điểm chăn nuôi, buôn bán gia cầm, nơi có ổ dịch cũ và có nguy cơ phát sinh dịch nhằm phát hiện sớm các ổ dịch để xử lý kịp thời.

4. Tăng cường hoạt động kiểm soát liên ngành, hỗ trợ ngành thú y trong công tác kiểm dịch; kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật tại các chốt kiểm dịch động vật tạm thời; xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển theo quy định;thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khu vực có bán gia súc, gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm.  

5. Thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 30/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh gia sức, gia cầm trên địa bàn tỉnh năm 2017.

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục