(HBĐT) - Đánh giá kết quả hoạt động của Hội Người cao tuổi (NCT) các cấp trên địa bàn, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Mai Châu Vì Xuân Trường cho biết: Những năm qua, Ban đại diện Hội NCT huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên NCT các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng”. Qua đó, các cấp Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm đề ra, thực hiện hiệu quả việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh



Cán bộ Trạm y tế xã Phúc Sạn (Mai Châu) thường xuyên đến các hộ trên địa bàn để thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi. 

Với tổng số 6.715 hội viên, sinh hoạt tại 33 cơ sở Hội, với 135 chi hội và 246 tổ hội, để tổ chức Hội đi vào hoạt động có nề nếp và đạt hiệu quả cao, Ban đại diện Hội NCT và Hội đồng quản lý Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT huyện cùng các cơ sở Hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Quá trình hoạt động, các cấp Hội luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc chương trình công tác tỉnh Hội đã đề ra, cụ thể hóa đảm bảo phù hợp với thực tiễn của địa phương, cơ sở. Từ đó, Hội NCT không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NCT mà vai trò của NCT trong cộng đồng dân cư luôn được phát huy.

Đồng chí Vì Xuân Trường chia sẻ: Để đảm bảo ANTT ở các xóm, bản, khu dân cư, vào các dịp lễ, Tết, cán bộ, hội viên NCT luôn quan tâm động viên, giáo dục con cháu không uống rượu say, không cờ bạc, không vi phạm luật giao thông. Trong cuộc sống hàng ngày, NCT luôn gương mẫu, tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình, khu dân cư văn hóa, bảo vệ môi trường. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và con cháu thực hiện tốt cuộc vận động "4 không", gồm: không tàng trữ, vận chuyển, buôn bán chất ma túy; không vi phạm luật giao thông; không vi phạm Luật Hôn nhân, gia đình, cưới tảo hôn và trẻ em không bỏ học. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục hội viên, dòng họ, con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc. Tích cực hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và kiềm chế sự gia tăng của các tệ nạn xã hội.

Đi đôi với phát huy vai trò NCT trong các lĩnh vực đời sống xã hội, việc quan tâm chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên NCT luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cấp Hội trong huyện triển khai có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, đã có 613 NCT được mừng thọ, chúc thọ với kinh phí 154,740 triệu đồng. Việc hiếu cũng được tổ chức trang trọng, chu đáo, đúng lễ nghi của mỗi vùng miền, mỗi dân tộc. Cũng từ đầu năm đến nay, từ nguồn Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT các cấp, cùng sự hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, Hội NCT các cấp trong huyện đã thăm và tặng 315 suất quà cho NCT tuổi nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, không may bị hoạn nạn với tổng số tiền trên 74 triệu đồng.
Bên cạnh đó, các cấp Hội duy trì có nề nếp hoạt động của các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, TDTT thu hút đông đảo hội viên tham gia. Mới đây nhất, nhân dịp ngày truyền thống NCT Việt Nam (ngày 6/6), Ban đại diện Hội NCT huyện đã tổ chức giao lưu bóng chuyền mềm cụm khu các xã: Tân Sơn, Tòng Đậu, Thung Khe và thị trấn Mai Châu, tạo không khí hào hứng, sôi nổi, góp phần động viên tinh thần cho NCT. Trước đó, nhằm đa dạng hóa hoạt động Hội, trung tuần tháng 5/2019, Ban đại diện Hội NCT huyện đã chỉ đạo lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại bản Ngõa, xã Mai Hịch, giải ngân 100 triệu đồng cho hội viên câu lạc bộ vay để phát triển kinh tế hộ.


Đức Phượng

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục