Chị N.H.N. (24 tuổi, ngụ tại Đồng Nai, đang mang thai ở tháng thứ 6) được gia đình đưa đến thầy bùa nhờ trừ tà. Sau nhiều cú vỗ mạnh vào lưng và ngực chị N. đã phải chuyển đến bệnh viện Từ Dũ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

 

Trường hợp hi hữu trên đã xảy đến vơi thai phụ N. Được biết, trước khi nhập viện ít ngày chị N. có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, tức ngực… nên đến bệnh viện địa phương kiểm tra. Tuy nhiên, bác sĩ tại đây đã không phát hiện ra bệnh của chị N.

Cho rằng chị bị ma ám nên gia đình đã đưa chị đến nhà một thầy bùa ngụ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để nhờ trừ tà. Theo thông tin từ gia đình, sau khi được “làm phép”, thai phụ được đeo một lá bùa và được “thầy” vỗ mạnh nhiều cái vào lưng, ngực, sườn. Những cú vỗ quá mạnh khiến thai phụ quằn quại trong đau đớn.

Rời nhà thầy bùa, tình trạng tức ngực khó thở của thai phụ ngày càng tăng lên kèm theo nôn ói, tím tái… gia đình tá hỏa chuyển thẳng chị N. lên bệnh viện Từ Dũ cấp cứu vào chiều 30/3.

Qua chẩn đoán, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ cơ hoành khiến các bộ phận dạ dày, lá lách, ruột chồi lên khoang ngực. Bị các bộ phận trên chèn ép nên tim của thai phụ đã bị đẩy lệch sang bên phải. Ngay lập tức bệnh viện Từ Dũ đã tiến hành hội chẩn với bệnh viện Chợ Rẫy và tiến hành ca mổ cấp cứu.

Sau khi được sắp xếp lại nội tạng, vá cơ hoành tình trạng của bệnh nhân dần được cải thiện. Rất may “tai nạn” trên của thai phụ đã không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi nên cháu bé vẫn được an toàn. Sau ca phẫu thuật, thai phụ đã được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy để được tiếp tục theo dõi.

BS Trần Ngọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện Từ Dũ cho biết: “Đây là trường hợp chấn thương hi hữu của sản phụ từ trước đến nay bệnh viện chưa từng gặp. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong cả mẹ lẫn con”.

 

                                                    Theo Dan Tri

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục