Cán bộ và nhân dân huyện Kỳ Sơn quyên góp ủng hộ cựu thanh niên xung phong  có hoàn cảnh  khó khăn.

Cán bộ và nhân dân huyện Kỳ Sơn quyên góp ủng hộ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

(HBĐT) - Huyện Kỳ Sơn hiện quản lý và hỗ trợ trên 1.700 người có công (NCC) với cách mạng, trong đó có 190 người thương, bệnh binh, 111 người nhiễm chất độc hóa học, số người hoạt động kháng chiến được tặng huân, huy chương kháng chiến là 558 người.

 

Bà Nguyễn Thị Xuyên, Trưởng Phòng LĐ - TB & XH huyện cho biết: Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chính sách, chế độ và tổ chức vận động toàn dân, toàn quân chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; giải quyết có hiệu quả những tồn đọng về chính sách sau chiến tranh. ưu tiên hàng đầu của địa phương là giúp đối tượng chính sách giải quyết khó khăn về nhà ở, trợ giúp vốn phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra còn thực hiện những ưu đãi khác như: miễn giảm các khoản đóng góp, giải quyết việc làm, miễn giảm học phí cho con em đối tượng chính sách, động viên thăm hỏi, tặng quà kịp thời.

 

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 7/2/2007 của Tỉnh ủy về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào đền ơn - đáp nghĩa”, công tác thực hiện chính sách người có công ở Kỳ Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng, nhiều đối tượng, gia đình chính sách được quan tâm, giúp đỡ và có cuộc sống ổn định. Toàn huyện đã chi trả trợ cấp kịp thời cho 457 thương binh, bệnh binh, quân nhân hưởng theo Quyết định 142/CP, người nhiễm chất độc hóa học và 1.300 đối tượng không được hưởng trợ cấp thường xuyên. Ngoài ra, trong những năm qua, huyện đã tổ chức xét duyệt và đề nghị tỉnh ra quyết định chi trợ cấp 1 lần cho người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc cho 239 người, 186 lượt HS-SV được hưởng trợ cấp; giải quyết chế độ mai táng phí cho 142 đối tượng.

 

Cùng với các chương trình, nhiều hoạt động tình nghĩa khác cũng được thực hiện một cách sâu rộng như phong trào áo lụa tặng bà, giúp ngày công sản xuất, sửa chữa và xây mới nhà cho các hộ gia đình chính sách, giúp giống, vốn, vật nuôi, cây trồng... Việc xây dựng, tu sửa phần mộ và các công trình tình nghĩa như bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Đã có 16 hài cốt liệt sỹ được quy tập và an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. Từ năm 2007 đến nay, có 3 công trình nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ được đầu tư xây mới với tổng chi phí gần 3 tỷ đồng; 3 nghĩa trang liệt sỹ được nâng cấp với số tiền đầu tư trên 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện thường xuyên tổ chức tu sửa nhỏ, quét vôi ve tại các công trình tưởng niệm vào các ngày lễ, tết, 27/7…

 

Công tác chăm sóc NCC ở huyện Kỳ Sơn trong những năm qua thực sự phát huy được hiệu quả. Hiện, toàn huyện không còn hộ gia đình chính sách phải sống trong nhà tạm, nhà dột nát, gần 100% gia đình chính sách, NCC có mức sống trung bình, khá, giàu. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo chăm sóc NCC huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm quan tâm hơn nữa đến cuộc sống, chính sách cho NCC và gia đình chính sách.

 

 

                                                                           Hồng Nhung

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục