Toàn cảnh hội nghị.
(HBĐT) Ngày 25/11, Sở Y tế tổ chức hội nghị "Hướng dẫn triển khai đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2015".
Trong bối cảnh nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân tăng cao, đòi hỏi các bệnh viện phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Năm 2012, Bộ Y tế đã nghiên cứu, cải tiến cách kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện hàng năm. Từ đó, giúp các bệnh viện tự nhìn lại thực trạng hiện nay, xác định những vấn đề tồn tại, lựa chọn các vấn đề cấp bách và những việc cần làm ngay để nâng cao chất lượng bệnh viện, đáp ứng mong mỏi của người dân
Trong những năm qua, giảm quá tải bệnh viện và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh luôn là mục tiêu ưu tiên của ngành y tế. Để thực hiện các mục tiêu trên, ngành y tế Hòa Bình đã triển khai nhiều giải pháp như: cải tiến quy trình khám bệnh, chữa bệnh; tăng cường hiệu quả hoạt động đường dây nóng tại bệnh viện…
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo 14 bệnh viện tuyến tỉnh, huyện đã thảo luận các nội dung trọng tâm như: Bộ tiêu chí Quốc gia chất lượng bệnh viện Việt Nam 2015-2016 với quan điểm chủ đạo là "Lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, nhân viên y tế là then chốt"; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm y tế cho người dân khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở Y tế…
Hồng Dung
(Trung tâm truyền thông GDSK tỉnh)