Bệnh nhân Hằng gặp gỡ cảm ơn các bác sĩ trước khi xuất viện.

Bệnh nhân Hằng gặp gỡ cảm ơn các bác sĩ trước khi xuất viện.

(HBĐT) - Được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch, nhờ chẩn đoán chính xác, phẫu thuật kịp thời, điều trị, chăm sóc hết sức chu đáo, sau 12 ngày bệnh nhân Hà Lệ Hằng, sinh năm 1977, ở Yên Sơn, Thanh Sơn, Phú Thọ được xuất viện trong niềm vui vô bờ bến của người thân.

 

Trước khi ra viện, theo nguyện vọng của chị Hà Lệ Hằng và chồng là anh Trần Tuấn Hải cùng người thân trong gia đình, sáng 16/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức một cuộc gặp mặt hết sức đầm ấm để chị Hằng và người thân được gặp lại các y, bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên những người đã tận tình giúp chị Hằng thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

 

Đến kỳ sinh nở, 5 giờ ngày 4/12, chị Hà Lệ Hằng được gia đình đưa đến trạm y tế xã Yên Sơn, Thanh Sơn, Phú Thọ. Sau khi sinh, cán bộ trạm y tế thấy chị Hằng vật vã khó thở, vã mồ hôi, chân tay lạnh cóng.  8 giờ 30 phút, Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận sản phụ Hà Lệ Hằng trong tình trạng bệnh nhân lơ mơ, không bắt được mạch, không đo được huyết áp, da niêm mạc nhợt nhạt. Ngay lập tức Ban giám đốc Bệnh viện đã triệu tập bác sỹ các Khoa Hồi sức cấp cứu, Sản, Gây mê hồi sức và Hồi sức tích cực để tiến hành hội chẩn. Xác định, sau khi sinh bệnh nhân bị đờ tử cung do không hồi phục dẫn đến mất nhiều máu cần phải phẫu thuật gấp mới có thể cứu được tính mạng, các y bác sỹ đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc.

 

Kết hợp giữa phẫu thuật, các y bác sỹ đã tiến hành truyền cho bệnh nhân 16 đơn vị máu và nhiều loại dịch khác. Nhờ chẩn đoán chính xác,  có sự phối chặt chẽ giữa các Khoa, ca phẫu thuật cho bệnh nhân Hà Lệ Hằng  kéo dài hơn 1 tiếng đã thành công tốt đẹp, ngay sau đó, bệnh nhân được đưa về Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục, điều trị chăm sóc. Tuần điều trị đầu tiên cho chị Hà Lệ Hằng đối với các y bác sỹ, điều dưỡng viên và người thân của bệnh nhân là những ngày dài đằng đẵng với những lo âu, thấp thỏm.

 

Bằng tất cả kiến thức, kinh nghiệm, các trang thiết bị máy móc và các loại thuốc men cao nhất có thể cùng tấm lòng tận tuỵ, từng ngày, từng ngày bệnh nhân Hà Lệ Hằng đã dần hồi phục.

 

Trao bó hoa tươi thắm tặng các y, bác sỹ, điều dưỡng viên, anh Trần Tuấn Hải chồng chị Hà Lệ Hằng xúc động bày tỏ: “Đưa vợ đi cấp cứu tôi trong tâm trạng vô cùng thất vọng vì trên đường đi cô ấy đã mê man bất tỉnh. Tôi không biết nói gì hơn chỉ biết cảm tạ các thầy thuốc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hết lòng vì bệnh nhân, giúp vợ tôi được hồi sinh”.

 

                                                            Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục