(HBĐT) - Ngày 24/12, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp đồng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ với các đơn vị có chỉ tiêu nhận quân tại tỉnh năm 2020. Tham dự có đại diện Ban CHQS tỉnh, Chỉ huy các đơn vị nhận quân và giao quân của các địa phương.

 


Các đơn vị ký kết hiệp đồng giao nhận quân năm 2020.

Thực hiện Quyết định số 86/QĐ-UBND ngày 13/12/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tuyển nhận công dân nhập ngũ năm 2020, đến nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các huyện, thành phố của tỉnh đã tổ chức khám tuyển sức khỏe NVQS và có trên 3.000 thanh niên đạt các tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, văn hóa đủ điều kiện nhập ngũ. Tỷ lệ đến khám tuyển đạt 99,51% so với lệnh điều khám, không có trường hợp nào chống lệnh điều khám. Hội đồng NVQS các huyện, thành phố phối hợp với Trung tâm y tế địa phương tổ chức các bước khám tuyển đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng quy định. Đến nay, các khâu đăng ký, quản lý, nắm nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đã hoàn thành.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao năm 2020, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất về số lượng, chỉ tiêu, thủ tục tuyển chọn, cách thức và thời gian tổ chức thực hiện. Các đơn vị sẽ tiến hành thâm nhập và chốt quân số từ ngày 1- 24/1/2020, đồng thời phát lệnh gọi nhập ngũ trước ngày 26/1 và đồng loạt tổ chức giao nhận quân vào ngày 11/2/2020 (vào ngày 18 tháng giêng Âm lịch). Năm nay, tỉnh sẽ giao quân cho 15 đầu mối đơn vị, trong đó có 7 đơn vị thuộc Quân khu 3, còn lại ở các đơn vị: Tổng cục, Binh chủng, Học viện, nhà trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng NVQS tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thường xuyên thăm hỏi, động viên, tạo điều kiên thuận lợi để thanh niên yên tâm lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


                                                                               TS


Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục