(HBĐT) - Ngày 17/6, Bộ CHQS tỉnh tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề năm 2021 cho 19 đồng chí có chuyên ngành xe - máy và quân khí ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc.


Thí sinh thực hiện phần thực hành bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ đối với súng bộ binh.

Các đồng chí được kiểm tra đợt này là quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng có chuyên ngành kỹ thuật cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Quá trình kiểm tra, các thí sinh được kiểm tra lý thuyết đối với cả hai chuyên ngành xe máy và quân khí, đồng thời kiểm tra thực hành đối với chuyên ngành quân khí, gồm kiểm tra kỹ thuật, phân cấp chất lượng, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ một số loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có trong biên chế...

Kết thúc kiểm tra, Hội đồng kiểm tra trình độ kỹ năng nghề Bộ CHQS tỉnh đánh giá kỳ kiểm tra đã hoàn thành mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị; 100% thí sinh hoàn thành tốt bài kiểm tra cả lý thuyết và thực hành. Kết quả kiểm tra 100% đạt khá, giỏi (trong đó có trên 33% đạt loại giỏi).

Việc kiểm tra trình độ kỹ năng nghề là một trong những nội dung chính trong đánh giá thực chất công tác huấn luyện kỹ thuật hàng năm ở đơn vị, là mốc thời gian định kỳ đánh giá trình độ lý thuyết, năng lực thực hành của đội ngũ nhân viên kỹ thuật, làm cơ sở để xét nâng lương, phiên quân hàm. Thông qua đó, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của những người trực tiếp hoạt động, công tác trong lĩnh vực quản lý, khai thác vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của  LLVT tỉnh trong tình hình mới.

 Duy Anh
(Bộ CHQS tỉnh)


Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục