Ngày 29/1, tại 2 xã Ngổ Luông, Vân Sơn (Tân Lạc), Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức khai trương "Gian hàng 0 đồng” phục vụ nhân dân nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2024.


Đại diện các cơ quan, đơn vị, thành viên Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ tỉnh trao quà cho các hộ chính sách tham gia chương trình "Gian hàng 0 đồng”.

Để thực hiện được "Gian hàng 0 đồng”, Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ tỉnh đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ hàng hóa, vật chất thiết yếu để cung cấp cho người dân. Trong khoảng 15 ngày (từ ngày 10 - 24/1/2024), các cơ quan, đơn vị đã huy động được 15 loại hàng hóa thiết yếu như: gạo tẻ, dầu ăn, nước mắm, mì chính, mì tôm, bánh kẹo, chăn ấm... cung cấp cho các gian hàng. Cùng với đó, cán bộ, nhân viên Sở Công Thương và Bộ CHQS tỉnh đã tham gia vận động, ủng hộ một số quần áo ấm cho gian hàng để phục vụ người dân. Tổng trị giá hàng hóa huy động được quy đổi thành tiền trên 125 triệu đồng cùng nhiều đồ dùng khác.

Sau lễ khai trương, đồng loạt 2 "Gian hàng 0 đồng" tại 2 xã đã cung cấp lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân trên địa bàn. Hơn 400 suất quà, trị giá mỗi suất khoảng 300.000 đồng đã được trao đến người dân. Đối với hộ neo đơn, người cao tuổi, ốm đau không tham gia được, Bộ CHQS tỉnh đã cử lực lượng phối hợp cùng đoàn viên, thanh niên địa phương mang đến trao tận nhà.

Mặc dù giá trị của phiếu mua hàng không lớn, nhưng trong mỗi lá phiếu mua hàng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm với tấm lòng "một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, hướng về các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.


M.H

Các tin khác


Những “ngôi nhà bộ đội” ấm tình quân dân

Dù những cơn gió buốt lạnh thổi cuốn theo đám lá khô xào xạc trước sân, nhưng bên trong ngôi nhà xây kiên cố của gia đình ông Bùi Thanh Xuân, xóm Đồng Nhất, xã Dũng Phong (Cao Phong) vẫn lan tỏa hơi ấm của tình người...

Vững vàng trận địa tư tưởng trong lực lượng vũ trang tỉnh

Lợi dụng các nền tảng mạng xã hội, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn đã bày trò, giở luận điệu xuyên tạc, chống phá công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tạo cái nhìn, tư tưởng sai lệch về thực hiện nghĩa vụ của thanh niên. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã góp phần cùng các tầng lớp nhân dân bẻ gãy những luận điệu xuyên tạc, đưa các chủ trương, chính sách đúng đắn đến với người dân; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Tăng cường phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong lực lượng vũ trang tỉnh

Ngày 27/12, tại huyện Lạc Thuỷ, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh và Ban Tuyên giáo các huyện, thành uỷ tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng công trình giao thông nông thôn tặng người dân

Ngày 25/12, Bộ CHQS tỉnh triển khai xây dựng công trình đường giao thông nông thôn (GTNT), trao tặng cho người dân xóm Dệ, xã Bắc Phong (Cao Phong). Tham dự lễ trao tặng có đại diện lãnh đạo Quân khu 3, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân xóm Dệ.

Sẵn sàng cho mùa giao quân

Trong mùa tuyển quân năm 2024, rất nhiều thanh niên trong độ tuổi đã xác định rõ tinh thần, trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân, viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Thanh niên Bùi Thanh Trì, xóm Cóc 1, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) chia sẻ: Từ bé được thấy sự oai dũng, mạnh mẽ và tinh thần hiên ngang của anh bộ đội Cụ Hồ nên em luôn mơ ước sau này lớn lên trở thành bộ đội tham gia BVTQ. Năm nay em vừa tròn 18 tuổi, xác định sẽ đi bộ đội để rèn luyện bản thân nên em đã viết đơn tình nguyện đi NVQS để thỏa ước mơ và cũng là góp phần nhỏ bé của mình nối tiếp truyền thống anh dũng của quê hương.

Bộ Tư lệnh Quân khu 3 kiểm tra toàn diện công tác quốc phòng - quân sự địa phương

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 3 do Thiếu tướng Bùi Công Chức, Phó Chính uỷ Quân khu 3 làm trưởng đoàn vừa kiểm tra toàn diện tại Bộ CHQS tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục