Mùa giải 2010 vừa trải qua 2 vòng đấu, nhưng có nhiều chiếc ghế đột ngột “nóng” vì thành tích chẳng mấy khả quan. Trong loạt trận diễn ra chiều nay, sự chú ý sẽ đổ dồn vào HA Gia Lai, XM Hải Phòng, LS Thanh Hóa, những đội chưa hề biết mùi chiến thắng…

Giới hạn cuối cho Kiatisuk? 

Sau khi ra quyết định “trảm” Lee Nguyễn, HA Gia Lai đã giải tỏa được khá nhiều sức ép bằng chiến thắng trước “địch thủ” ĐT Long An ở vòng 1/8 Cup QG. Tuy nhiên, đó chưa thể coi là điều kiện “đủ” giúp cho đội bóng Phố núi thay đổi toàn diện hình ảnh khi tiếp đón B. Bình Dương ở mặt trận chính V-League. 

Đằng sau hành động mạnh tay với Lee Nguyễn, ai cũng hiểu mục đích của “bầu” Đức là tạo dựng ra môi trường thuận lợi để cho cựu ngôi sao người Thái là Kiatisuk thể hiện tài thao lược, đồng thời chứng tỏ ông vẫn có niềm tin tuyệt đối vào “tượng đài” từng giúp HA Gia Lai giành được 2 chức Vô địch và cả khía cạnh phát triển thương hiệu. 

HA Gia Lai (áo trắng) không được phép nhận thêm thất bại - Ảnh: Sơn Dũng
 
Nhưng mọi chuyện có thể đổi chiều, nếu đội bóng Phố núi không giành được thắng lợi trước B. Bình Dương chiều nay. Trên sàn chứng khoán, “bầu” Đức đang là người giàu nhất Việt Nam. Nhưng ở sân chơi V-League, HA Gia Lai lại thể hiện một diện mạo mờ nhạt, giấc mơ tìm lại ngôi “vương” bị đe dọa dữ dội. Nếu HA Gia Lai gánh chịu thêm thất bại, chẳng ai dám chắc “bầu” Đức sẽ tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi Kiatisuk tìm ra công thức giành chiến thắng. 

Cách duy nhất giúp “tướng” trẻ Kiatisuk vượt qua sức ép lúc này là đánh bại B. Bình Dương, đối thủ sở hữu dàn cầu thủ với chất lượng vượt trội hơn hẳn. HA Gia Lai thi đấu trên sân nhà, tinh thần cũng dần được nâng lên sau khi bỏ “nghịch tử” Lee Nguyễn và chiến thắng vừa có trước ĐT Long An Long An ở Cup QG. 

Lợi thế khán giả nhà vẫn đảm bảo cửa thắng cho đội bóng Phố núi, nhưng đây chẳng phải là nhiệm vụ dễ hoàn thành. Dù phải thi đấu trên đất khách, lại vừa mất tiền đạo Molina, nhưng B. Bình Dương lại có dư thừa kinh nghiệm và những nhân tố mang đến chiến thắng là: Huỳnh Kesley, De Jesus, Vũ Phong. Mục tiêu đội chủ nhà đề ra là 3 điểm, nhưng giành được tỷ số hòa trước đối thủ mạnh như B. Bình Dương cũng chẳng phải là kết quả tồi với HA Gia Lai. 

Lung lay số phận “tướng” Dũng và ông Giang “đen”? 

Trên bảng xếp hạng, thành tích của XM Hải Phòng và LS Thanh Hóa đều tốt hơn HA Gia Lai. Tuy nhiên, tình thế “tướng” Dũng, cùng HLV Vũ Trường Giang đang phải đối mặt cũng khó khăn chẳng kém đồng nghiệp Kiatisuk. Tất cả đều đang đối diện nhiều rủi ro khó lường, khi đội nhà tiếp tục trắng tay chiều nay. 

Vị trí của HLV Vương Tiến Dũng (bên phải) bắt đầu lung lay - Ảnh: Minh Phương
 
Lĩnh nhận nhiệm vụ phải giành chiến thắng, nhưng ngặt nỗi ở vòng đấu này XM Hải Phòng lại trải qua chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân Vinh. Năm nay, XM Hải Phòng đã mạnh bạo đầu tư, tuy nhiên thứ tinh thần quyết chiến từng giúp thầy trò HLV Vương Tiến Dũng “làm mưa làm gió” lại suy giảm phần nhiều vì bước khởi đầu nhọc nhằn. 

Trong khi Ngọc Thanh còn chịu án kỷ luật, hy vọng giành chiến thắng của đội khách sẽ đặt trên đôi chân Leandro, Aniekan, Minh Châu, Đức Dương. Xét về lực lượng, cơ hội giành 3 điểm trọn vẹn vẫn thuộc tầm kiểm soát của XM Hải Phòng. Điều quan trọng là “tướng” Dũng phải tìm ra cách vượt qua hàng phòng ngự cứng rắn mang đặc trưng của SL Nghệ An, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn. 

Mùa giải 2009, kết thúc lượt đấu thứ 3 lãnh đạo XM Hải Phòng đã thẳng tay sa thải HLV A. Riedl vì để thua M. Nam Định trên sân Lạch Tray. Điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra, nếu đội bóng đất cảng trắng tay trên “chảo lửa” Vinh. 

Không phải chịu nhiều sức ép như “tướng” Dũng, nhưng tương lai của HLV Vũ Trường Giang cũng bị đặt dấu hỏi lớn trước cuộc đọ sức với Hòa Phát HN. Cuối tuần trước LS Thanh Hóa đã để thua mất mặt trước V. Ninh Bình (Cup QG), nhiệm vụ của đội bóng xứ Thanh khi hành quân đến sân Hàng Đẫy là giành 1 điểm và phô bày một lối đá khởi sắc hơn. Không hoàn thành điều này, ông Giang “đen” có thể sẽ chẳng còn cơ hội sửa sai. 

Ở lượt đấu thứ 3, ĐT Long An sẽ chẳng có trận đấu dễ dàng khi tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà. Đang trong mạch thắng, nhà Vô địch SHB Đà Nẵng nắm giữ nhiều cơ hội vượt qua K. Khánh Hòa có dấu hiệu khủng hoảng. 
 
                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục