Trong xu thế phát triển, người người, nhà nhà ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” đua nhau mua ô tô. Nhà giàu có thì sắm xe sang như Lambrghini, Audi, BMW. Hộ nào bình dân thì cố tậu các loại xe Kia morning, Hyundai Grand… Vậy là ngõ phố, đường làng lúc nào cũng san sát xe cộ.

Để đỡ phải nghe những lời ỉ eo của vợ con, chàng tiều phu cũng dốc hầu bao tậu một chiếc Toyota Fortuner. Có xe ô tô đúng là đổi đời thật, mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu. Mùa Đông thì ấm áp, mùa Hè thì mát rười rượi.
Sau một thời gian vi vu trên chiếc Toyota Fortuner mới kính coong, chàng tiều phu tá hỏa khi nhận được hàng loạt "Thông báo vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông” do Phòng Cảnh sát giao thông vùng "rừng xanh, núi đỏ” chuyển đến với rất nhiều lỗi như: không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; quay đầu xe chuyển hướng không đúng quy định; chạy sai làn đường; không thắt dây an toàn; không xi nhan khi chuyển làn đường; không xi nhan trước khi nhập làn đường… với mức xử phạt có nhiều số 0 và còn bị tước giấy phép lái xe vài tháng. 
"Ngậm đắng, nuốt cay”, chàng tiều phu đành phải mở két để nộp phạt. Qua sự vụ đó, chàng tiều phu mới vỡ lở là từ lâu lực lượng chức năng vùng "rừng xanh, núi đỏ” đã lắp đặt hệ thống camera tại các ngã ba, ngã tư, ngã năm để theo dõi hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông trên đường phố.
Bắt đầu từ hôm ấy, Thạch Sanh nghĩ ra đủ chiêu trò để chống đối. Ban đầu là dùng băng rính để sửa biển kiểm soát như "biến số 8 thành số 3, số 1 thành số 4, số 9 thành số 0… Sau một thời gian chót lọt, chàng tiều phu lại dùng khăn rửa xe treo lên biển kiểm soát như "vô tình” để che bớt các chữ số trên xe. "Bản sắc” và kéo dài hơn cả là túi măng chua được chàng tiều phu treo lủng lẳng phía sau xe che lấp biển kiểm soát khiến lực lượng chức năng nhiều tháng không tìm ra đối tượng vi phạm.
"Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, hôm ấy, chàng tiều phu vừa lướt qua ngã tư ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” thì bất ngờ bị các anh "áo vàng” tuýt còi. Khi kiểm tra xe, vẫn là túi măng chua lủng lẳng che lấp biển kiểm soát. Khi bị hỏi, Thạch Sanh gãi đầu, gãi tai: "Món này ám mùi lâu lắm nên em phải treo ở ngoài, nhỡ tay nên che lấp biển kiểm soát, các bác thông cảm”. Nhưng bất ngờ các anh "áo vàng” đưa ra một loạt ảnh có cả ngày, giờ, tháng, năm, đúng màu chiếc Toyota Fortuner của chàng tiều phu và đặc điểm dễ so sánh hơn cả là túi măng chua che lấp biển kiểm soát.
Với chứng cứ rành rành, chàng tiều phu đành ngậm ngùi ký biên bản. Vậy là chỉ vì "khôn lỏi” mà Thạch Sanh phải nộp phạt hàng chục triệu đồng vào Kho bạc Nhà nước. Buồn hơn là vì lỗi quá nặng nên giấy phép lái xe của chàng tiều phu đã bị tước vĩnh viễn.


Đại Quang (CTV)

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục