(HBĐT) - Chị Nguyễn Thị Diệu, chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm Đồng Bài, xã Phú Minh (Kỳ Sơn) cho biết: Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan là mục tiêu mà hội viên, phụ nữ trong chi hội đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, sau khi được Hội LHPN xã Phú Minh (Kỳ Sơn) hướng dẫn thực hiện các hoạt động của chương trình, chi hội phụ nữ xóm Đồng Bài đã báo cáo chi uỷ chi bộ xin ý kiến tổ chức các hoạt động. Từ đó, BCH chi hội lựa chọn chủ đề và xây dựng nội dung sinh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của chi hội, lấy các tiêu chí của CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” là cẩm nang để tổ chức các hoạt động.

 

Cùng với đó, BCH chi hội đã rà soát lại hộ gia đình có con dưới 16 tuổi và lên kế hoạch tổ chức các buổi truyền thông cung cấp kiến thức nuôi dạy con tốt cho các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi; hướng dẫn thực hành dinh dưỡng cho các bà mẹ có con dưới 6 tuổi và bà mẹ mang thai. Nhờ đó, trong 5 năm qua, xóm không có trẻ suy dinh dưỡng, không có trẻ bỏ học, chất lượng học của các cháu nâng cao (2 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 5 cháu học sinh giỏi cấp huyện, 15 cháu học sinh giỏi toàn diện, 5 cháu đỗ đại học, cao đẳng…). Đặc biệt, chi hội thường xuyên cung cấp kiến thức và kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình cho chị em; tổ chức các buổi giao lưu, sinh hoạt CLB với chủ đề “Yêu thương, chia sẻ”, “Làm thế nào để kiềm chế cơn nóng giận”; tham gia các hội thi do Hội LHPN xã tổ chức như: “Phụ nữ duyên dáng, nuôi dạy con tốt”, “Phụ nữ khéo tay”..., từ đó giúp chị em có thêm kiến thức tổ chức cuộc sống gia đình, cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, nhất là gia đình có nhiều thế hệ. Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần loại bỏ tình trạng bạo lực gia đình, tảo hôn và sinh con thứ 3 tại xã.

Đặc biệt, chi hội tranh thủ sự hỗ trợ   của dự án Childfund, vận động chị em hội viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn,    hội thi về: “Quyền trẻ em”, “Tai nạn thương tích và cách phòng tránh”, “Xâm hại trẻ   em và cách phòng tránh”, các buổi nói chuyện chuyên đề về “Làm mẹ an toàn”, “Các bệnh thường gặp ở trẻ và cách   phòng tránh”…

 

Ngoài ra, chi hội còn thành lập 3 CLB: “Những người cùng chia sẻ”, “Phụ nữ cao tuổi”, “Cồng chiêng và hát dân ca Mường” thường xuyên sinh hoạt với các chủ đề hấp dẫn đã thu hút đông đảo chị em tham gia. Đặc biệt, CLB “Những người cùng chia sẻ” với 39 thành viên (25 nữ, 14 nam) đã tuyên truyền các kiến thức nuôi dạy con và xây dựng hạnh phúc cho các thành viên, các ông bố rất hiệu quả.

 

Từ những hoạt động trên, trong 5 năm (2011-2016), xóm Đồng Bài có 58/71 hộ hội viên phụ nữ đạt gia đình văn hoá; 65 hộ đạt 8 tiêu chí của CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

 

                                                                         Hồng Duyên

Các tin khác


Dự kiến 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024

Sẽ có 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024 cho 3 nhóm đối tượng khi cải cách tiền lương.

Tuyên truyền, tư vấn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đà Bắc, UBND xã Mường Chiềng, Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện tổ chức tư vấn, tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng.

Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục