(HBĐT) - Ngày 30/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường lần thứ 2 năm 2016. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo và đại diện các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Bùi Văn Cửu  Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ kỷ niệm phát biểu kết luận buổi làm việc.

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội là một trong những hoạt động quan trọng thuộc Lễ kỷ niệm nhằm giới thiệu với nhân dân trong và ngoài tỉnh, du khách quốc tế một cách khái quát những thành tựu phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh ta trong 130 năm qua (1886 – 2016). Đặc biệt là những thành tựu trong 25 năm (1991 – 2016) từ khi tái lập tỉnh. Việc triển lãm còn nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh góp phần mở ra triển vọng và cơ hội đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình. Dự kiến, Triển lãm sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 17-19/11/2016. Địa điểm tổ chức tại khu vực Quảng trường Cung văn hóa tỉnh. Hình thức thể hiện triển lãm thông qua phóng sự truyền hình, truyền thanh, hình ảnh, biểu đồ, bản đồ, mô hình, hiện vật, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Đối với các sở, ban, ngành, hình ảnh trưng bày tại Triển lãm sẽ có kích cỡ 30x45cm, 40x60cm, 50x70cm. Mỗi đơn vị 10 ảnh trở lên và một số hình thức thể hiện khác. Đối với các huyện, thành phố, ngoài các hình thức thể hiện như các sở, ban, ngành còn có thêm một góc không gian trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Dự kiến sẽ có khoảng 32 đơn vị tham gia.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phân công nhiệm vụ của đơn vị mình sẽ thực hiện tại Triển lãm. Đồng thời, đóng góp ý kiến hoàn chỉnh kế hoạch về một số nội dung như: bổ sung các Hiệp hội vào việc tham gia Triển lãm; bổ sung lộ trình các tuyến đường của màn trình tấu Chiêng Mường vào kế hoạch; Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn cụ thể việc trình bày sản phẩm tại triển lãm (sản phẩm cụ thể là gì, địa phương nào trưng bày sản phẩm nào…).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu,  Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ kỷ niệm nhấn mạnh về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của Lễ Kỷ niệm. Chính vì thế, các hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm đã được quan tâm, chuẩn bị từ rất sớm, trong đó có Triểm lãm thành tự kinh tế - xã hội. Đồng chí Trưởng Ban tổ chức Lễ kỷ niệm đánh giá cao sự tham gia đông đủ của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong hội nghị, thể hiện được trách nhiệm cũng như sự đoàn kết đối với các công việc chung của tỉnh nhà. Đồng chí đồng ý với ý kiến bổ sung các Hiệp hội tham gia vào triển lãm; giao Liên minh HTX và Hiệp hội các Doanh nghiệp tỉnh phụ trách khối Hiệp hội. Sau hội nghị, đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố sẽ nghiêm túc triển khai kế hoạch tại đơn vị mình để việc tham gia Triển lãm đạt hiệu quả cao nhất.

 

                                                          Nguyễn Tuyết (CTTĐT)

 

Các tin khác


Dự kiến 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024

Sẽ có 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024 cho 3 nhóm đối tượng khi cải cách tiền lương.

Tuyên truyền, tư vấn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đà Bắc, UBND xã Mường Chiềng, Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện tổ chức tư vấn, tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng.

Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục