(HBĐT) - Ngày 29/11, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chúc mừng Đại hội.

 

Nhiệm kỳ vừa qua, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã hoạt động tích cực, hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho NTD. Hội có 141 hội viên thuộc 11 chi hội, trong đó có 67 hội viên tập thể, 74 hội viên cá nhân. Ban chấp hành, Ban Thường vụ thường xuyên được kiện toàn. Vai trò tham gia xây dựng pháp luật của Hội được phát huy. Nhiều vấn đề bức xúc từ phía NTD được Hội chủ động tập hợp ý kiến và phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xác minh, làm rõ. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về kiến thức tiêu dùng được đẩy mạnh thông qua các chuyên mục, bài phản ánh trên báo, đài, tờ rơi, bộ tài liệu tuyên truyền… Hội đã chủ động, phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức 45 buổi học tập, tuyên truyền và tập huấn cho 2.400 lượt người về Luật Bảo vệ NTD. Trung tâm tư vấn và giải quyết khiếu nại của NTD tiếp nhận và giải quyết thành công 59 đơn khiếu nại liên quan đến các vi phạm quyền lợi NTD.

 

Hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2016 – 2021: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ NTD và các văn bản pháp luật có liên quan đến NTD trong tỉnh bằng nhiều hình thức khác nhau; chủ động và phối hợp với các ngành, các cấp mở lớp tập huấn, phổ biến luật để mọi người hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, mạnh dạn khiếu nại với cơ quan QLNN và tổ chức Hội nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của NTD và các doanh nghiệp kinh doanh chân chính; phối hợp với các ngành chức năng triển khai các hoạt động của “Ngày quyền của NTD Việt Nam 15/3”; thực hiện các nghiên cứu, khảo sát thực tế, tập hợp ý kiến, phản ánh nhu cầu của NTD với cơ quan QLNN để đề xuất các chính sách phù hợp…

 

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lãng hoa chúc mừng Đại hội

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội cần tập trung kiện toàn, củng cố và phát triển Hội, các chi Hội ở cấp huyện, thuộc ngành để tổ chức gắn kết các hội viên. Làm tốt công tác tư vấn, tuyên truyền và giải quyết khiếu nại, nâng cao chất lượng tư vấn, hướng dẫn, nhận và giải quyết khiếu nại của NTD.  

 

                              BCH khóa mới ra mắt Đại hội.

 

 

Lãnh đạo Hội tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD.

 

Đại hội đã bầu 33 đồng chí trong Ban Chấp hành khóa mới, 7 đồng chí trong Ban Thường vụ. Nhân dịp này, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân thuộc Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD.

 

                                                                        

 

                                                                  Bùi Minh

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục