(HBĐT) - Ngày 13/1, Bộ LĐTB&XH tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017. Đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên T.Ư Đảng – Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Hòa Bình, dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đinh Văn Dực – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Năm 2016, ngành LĐTB&XH đã cơ bản hoàn thành mọi chỉ tiêu, đề ra. Nổi bật là lĩnh vực lao động việc làm, các nhiệm vụ phát triển thị trường lao động, tạo việc làm, đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội được triển khai đồng bộ hiệu quả. Cả nước đã giải quyết việc làm cho khoảng 1.641 nghìn người, tăng 1% so với năm 2015, trong đó riêng xuất khẩu lao động trên 120 nghìn người, đạt 126% kế hoạch. Về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trong năm đã trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho trên 1 triệu đối tượng, kinh phí khoảng 27 nghìn tỷ đồng. Tìm kiếm quy tập và an táng hơn 1.100 hài cốt liệt sỹ. Lĩnh vực bảo trợ trẻ em, bình đẳng giới, bảo hiểm, an toàn lao động, phòng chống tệ nạn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực… Tuy nhiên vẫn còn tồn tại, khó khăn trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016 đó là: Số sinh viên tốt nghiệp ra trường thất nghiệp còn nhiều; lao động xuất khẩu bỏ hợp đồng chốn ra ngoài chưa được xử lý dứt điểm. Tình trạng cán bộ làm sai chính sách, đối tượng hưởng sai chế độ còn diễn ra ở 1 số nơi.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu Hoà Bình.

 

Năm 2017, Ngành LĐ,TB&XH cũng đã đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu thực hiện là: giảm tỷ lệ thất nghiệp khu thành thị dưới 4%; tỷ lệ qua đào tạo đạt 55-57%; giảm tỷ lệ hộ nghèo chung cả nước theo chuẩn giai đoạn 2016 -2020 từ 1 đến 1,5%, trong đó huyện nghèo giảm 4%; Tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%; giải quyết việc làm cho 1,6 triệu người lao động; Tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội trong lực lượng lao động đạt từ 25 đến 27%; 100% các đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã họi hàng tháng; 87% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những thành tích của ngành LĐ,TB&XH đã đạt được trong năm 2016. Kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2017, ngành LĐ,TB&XH cần tập trung triển khai hoàn thàn tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, ngành cần nắm rõ thực trạng dữ liệu cung cầu thị trường lao động, chú trọng tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển và sử dụng lao động của doanh nghiệp và cơ hội tiếp cận thị trường của người lao động. Quan tâm giải quyết chính sách người có công với cách mạng, nhất là ưu tiên, giải quyết dứt điểm những hồ sơ tồn đọng, trường hợp không còn giấy tờ về thương binh, liệt sỹ để đảm bảo quyền lợi cho các gia đình chính sách. Đồng thời, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của các tổ chức Hội, đoàn thể, các doanh nghiệp trong thực hiện hỗ trợ các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em và đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần, Phó Thủ tướng yêu cầu toàn ngành LĐ-THXH và các địa phương cần tập trung làm tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ, hộ nghèo trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho bà Phạm Thị Hải Chuyền – Nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH và ông Huỳnh Văn Tí – Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH và tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phạm Minh Huân – Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH quyết định tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 47 địa phương, đơn vị; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH cho 54 địa phương, đơn vị.

 

                                                                                   Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục