(HBĐT) - Sáng 17/4, Hội Người mù tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969-17/4/2017). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện sở LĐ –TB&XH và đông đảo hội viên Hội Người mù các huyện, thành phố.

 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 48 năm hình thành và phát triển của Hội Người mù Việt Nam; báo cáo thành tích của Hội Người mù tỉnh (thành lập năm 2011 và chính thức đi vào hoạt động năm 2013). Trong thời gian qua, Hội Người mù tỉnh đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức xã hội từ thiện; làm tốt nhiệm vụ tập hợp và chăm sóc người mù, đem lại niềm tin cho người mù. Từ năm 2013 đến nay, đã vận động, quyên góp, tặng quà ủng hộ trên 100 triệu đồng cho các hội viên nghèo, đặc biệt khó khăn; triển khai chương trình vốn vay quốc gia giải quyết việc làm cho hội viên (kinh phí 80 triệu đồng); cử bán bộ, hội viên đi học tập, học nghề tại các địa phương, Trung tâm phục hồi chức năng Trung ương Hội; tổ chức mở lớp dạy chữ Braille cho 20 học viên… Đến nay, 80% hội viên trong độ tuổi đi học đều biết đọc, viết chữ Braille.

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Người mù tỉnh.

 

Thời gian tới, Hội tiếp tục tăng cường đoàn kết giữa các hội viên; tuyên truyền giáo dục cán bộ, hội viên trở thành những công dân có ý thức chấp hành pháp luật, sống lành mạnh; động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện để người khiếm thị khắc phục khó khăn vươn lên, trở thành người có ích cho gia đình…

 

Lãnh đạo Hội Người mù tỉnh tặng quà cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, kết quả Hội Người mù tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội người mù tỉnh khắc phục những mặt còn tồn tại, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Hội; mở thêm các lớp học nghề, tạo việc làm cho hội viên có nhu cầu, giúp các hội viên nghèo giảm bớt khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng và xã hội; chuẩn bị tốt cho Đại hội II, Hội Người mù tỉnh…

 

                                                                               HD

 

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục