(HBĐT) - Ngày 20/6/2017, Ban chỉ đạo 09 huyện Lương Sơn đã phối hợp với UBND xã Liên Sơn tổ chức lễ ra quân thực hiện tháng hành động phòng chống ma tuý và ngày toàn dân phòng chống ma tuý năm 2017 với chủ đề "cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma tuý".



Đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên huyện Lương Sơn tham gia diễu hành hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma tuý và ngày toàn dân phòng chống ma tuý năm 2017.

Lương Sơn là huyện của ngõ phía Đông của tỉnh Hoà Bình, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, có nền kinh tế phát triển mạnh, tuy nhiên đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội thì tệ nạn xã hội cũng có chiều hướng gia tăng trên địa bàn, trong đó có tệ nạn ma tuý. Toàn huyện có 19/20 xã, thị trấn có người nghiện. Theo thống kế tính đến hết tháng 5/2017, trên địa bàn huyện có 162 người nghiện, trong đó có 156 người là nam giới và 6 người là nữ giới. Những năm qua, công tác phòng chống ma tuý luôn được huyện Lương Sơn quan tâm, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện, chỉ đạo lực lượng công an tích cực điều tra, khám phá các điểm, tụ điểm buôn bán ma tuý trên địa bàn. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, Công an huyện Lương Sơn đã tiến hành bắt giữ được 4 vụ với 6 đối tượng, thu giữ 8,871g Heroin và 4,88g ma tuý tổng hợp. Đặc biệt, đã phối hợp tốt với Cục đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý Bộ Công an và Công an tỉnh Hoà Bình tiến hành phá thành công 2 chuyên án, bắt giữ các đối tương cùng tang vật là 130 bánh Heroin và nhiều tài sản khác.

Lễ ra quân thực hiện tháng hành động phòng chống ma tuý và ngày toàn dân phòng chống ma tuý năm 2017 là dịp để các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang tổng kết, đánh giá sâu sắc kết quả trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện trong thời gian gian qua. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyên giáo dục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ về tác hại, hiểm họa của ma túy; nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, tạo điều kiện cho người nghiện ma túy được đối xử bình đẳng, không kỳ thị, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Sau buổi lễ, đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã tham gia diễu hành trên tuyến đường từ UBND xã Liên Sơn đi xã Tiến Sơn, Trung Sơn, Thành Lập và ngược lại để tuyên truyền, cổ động người dân cùng hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày Quốc tế phòng chống ma túy./.

         Trần Trang

          Đài Lương Sơn


 


Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục