(HBĐT) - Chúng tôi đến thăm xã Phúc Tiến (Kỳ Sơn) vào những ngày cả nước có nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ. Đồng chí Nguyễn Cường Biện, Phó Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn - đáp nghĩa” từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp lan tỏa trong mỗi người dân nơi đây. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với huy động các nguồn lực xã hội, đời sống người có công với cách mạng trên địa bàn không ngừng được ổn định và nâng cao.


Đưa chúng tôi đi thăm Nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ đang được gấp rút hoàn thiện vào đúng dịp 27/7, đồng chí Nguyễn Thị Thương, cán bộ LĐ-TB&XH xã cho biết: Năm nay, xã được cấp trên quan tâm đầu tư gần 1 tỷ đồng xây dựng Nhà bia tưởng niệm. Khi hoàn thiện, nơi đây ghi công 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 28 liệt sỹ trên địa bàn xã.


Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Phúc Tiến (Kỳ Sơn) đang được gấp rút hoàn thiện vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7.

Theo thống kê, hiện nay, xã Phúc Tiến có 54 người có công được hưởng chế độ, trong đó có 7 thương binh, 2 bệnh binh, 13 hưởng tuất liệt sỹ, 11 người nhiễm chất độc hóa học, 19 người thờ cúng liệt sỹ, còn lại là đối tượng khác. Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn luôn quan tâm đến công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công trên địa bàn. Các chế độ của Đảng, Nhà nước đối với người có công đều được chi trả kịp thời. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, 27/7, xã đều tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình người có công tiêu biểu. Các đoàn thể: thanh niên, phụ nữ, CCB giúp đỡ ngày công làm cỏ, chỉnh trang nhà cửa giúp gia đình người có công neo đơn. Những người có công bị bệnh tật, ốm đau được lãnh đạo xã, ban, ngành, đoàn thể và bà con hàng xóm đến động viên, chia sẻ. Năm 2017, kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực để chăm sóc người có công trên địa bàn. Trong đó có các hoạt động tiêu biểu như: Hoàn thành thủ tục đề nghị sửa chữa 3 nhà ở cho người có công; tổ chức giao lưu bóng chuyền giữa các xóm. Xã tổ chức mít tinh kỷ niệm với sự tham gia của toàn thể người có công trên địa bàn; thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm. Ngoài ra, xã tổ chức trao quà của Trung ương, của tỉnh; Quỹ Đền ơn - đáp nghĩa của xã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho người có công…

Với những hoạt động chăm sóc cụ thể, thiết thực, đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng trên địa bàn xã Phúc Tiến không ngừng được nâng lên. Đến nay, xã không có gia đình người có công ở trong nhà tạm, dột nát, thuộc diện hộ nghèo. 100% gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú trên cùng địa bàn. Nhiều năm liền, xã được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công.

                    H.L

Các tin khác


Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục