(HBĐT) - Thời gian qua, các chương trình tín dụng ưu đãi được NHCSXH huyện Lương Sơn thực hiện như cứu cánh đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần quan trọng nâng cao đời sống người dân nông thôn. Từ năm 2015, Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo đã trở thành động lực trong hành trình thoát nghèo bền vững của người dân.


Từ vốn vay NHCSXH, người dân xóm Trường Sơn, Lương Sơn đầu tư trồng cây ăn quả có múi đem lại hiệu quả kinh tế giảm nghèo bền vững. 

Thực hiện Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ, NHCSXH huyện Lương Sơn phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể khảo sát, cho vay đảm bảo đúng đối tượng và định hướng giúp các đối tượng thụ hưởng sử dụng nguồn vốn ưu đãi vào mục đích phát triển SX-KD, ổn định cuộc sống. Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, các gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo ra khỏi danh sách tối đa không quá 3 năm sẽ được vay vốn để SX-KD và mức vay không quá 50 triệu đồng/hộ. Đối với chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, mặc dù mới triển khai được gần 3 năm nhưng đã nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân, nhất là đối tượng mới thoát nghèo. Như vậy, cùng với các đối tượng đang được vay vốn ưu đãi như hộ nghèo, hộ cận nghèo, NS&VSMT, SX-KD, giải quyết việc làm, những hộ mới thoát nghèo sẽ được tiếp sức, hạn chế tối đa nguy cơ tái nghèo và giúp các hộ mới thoát nghèo có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên trở thành hộ có mức sống trung bình và khá.
 
Ông Nguyễn Trung Tuyến, Phó Giám đốc NHCSXH huyện Lương Sơn cho biết: Trên thực tế, mặc dù nhiều hộ đã ra khỏi danh sách hộ nghèo nhưng cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Có khi chỉ cần một vụ mất mùa hoặc trong nhà có người ốm đau là lại tái nghèo. Bởi thế, khi Nhà nước có chính sách cho vay hộ mới thoát nghèo đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là các hộ nghèo. Việc triển khai thêm chương trình tín dụng dành riêng cho hộ mới thoát nghèo là vô cùng cần thiết, bởi góp phần giải tỏa được tâm lý e ngại thoát nghèo ở một bộ phận người dân, đồng thời mở ra cơ hội mới cho những đối tượng này được tiếp cận nguồn vốn chính sách để phát triển SX-KD hiệu quả, thoát nghèo bền vững hơn.

 Trong gần 3 năm qua, Phòng giao dịch huyện Lương Sơn đã giải ngân 27.106 triệu đồng cho 622 lượt hộ mới thoát nghèo với mức cho vay bình quân hơn 43 triệu đồng/hộ, góp phần duy trì nguồn vốn để đầu tư cho sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi phát triển kinh tế hộ tránh tái nghèo. Đến hết tháng 7/2017, dư nợ chương trình tín dụng hộ mới thoát nghèo đạt 26.014 triệu đồng với 594 khách hàng còn dư nợ.

 

                                                                                Đ.T

 


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục