Việc Ban Bí thư có quyết định kịp thời khiến nhiều người dân cảm nhận rõ những diễn biến trong cuộc đấu tranh chống suy thoái, tự diễn biến...

Ngay sau khi quyết định kỷ luật của Ban Bí thư đối với hai ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn 2011 – 2016 và ông Nguyễn Anh Dũng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, dư luận đồng tình cao với các quyết định kịp thời này.

Thông tin về việc Ban Bí thư quyết định kỷ luật đối với hai ông Nguyễn Phong Quang và Nguyễn Anh Dũng trong chiều 20/9 không làm nhiều người ngạc nhiên, bởi trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố kết luận kiểm tra, trong đó nêu rõ những vi phạm, khuyết điểm của hai cá nhân nêu trên.

 

Ông Nguyễn Phong Quang

Việc Ban Bí thư có quyết định kịp thời khiến nhiều người dân cảm nhận rõ những diễn biến trong cuộc đấu tranh chống suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đảng.

Anh Hoàng Đình Khiêm, ở xã Trực Thuận, huyện Trực Ninh, Nam Định, nói: "Tôi cảm thấy rất tâm đắc đối với quyết định xử phạt của Ban Bí thư đối với hai người, trước hết là ông Nguyễn Phong Quang và thứ hai là ông Nguyễn Anh Dũng. Câu chuyện kỷ luật trong Đảng từ trước đến giờ đã làm rất nhiều nhưng mới chỉ dừng ở mức chung chung, nhắc nhở, phê phán, thậm chí chỉ là kiểm điểm và tự kiểm điểm.

Nhưng từ sau đại hội 12 đến bây giờ thì việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật rất là công khai và quyết liệt. Điều đấy đã tạo một niềm tin của cán bộ, nhân dân đối với Đảng. Thể hiện quyết tâm của Đảng trong việc chống vi phạm trong điều lệ của Đảng. Từ đấy nhân dân rất tin tưởng”.  

Những thông tin sai phạm của cán bộ, đảng viên luôn có tác động lớn trong đời sống xã hội. Vì vậy, quyết định xử lý kịp thời của Ban Bí thư giúp củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng. Kỷ luật cá nhân sai phạm không làm Đảng yếu đi.

 

Ông Nguyễn Anh Dũng

Ông Chu Quang Cường, người dân ở xã Văn Lại, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nhận xét: "Gần đây, Ban Bí thư đã đưa ra một số quyết định kỷ luật đối với một số đồng chí đảng viên cốt cán ở nhiều ngành. Ngày 20/9, Ban Bí thư đã ra quyết định cách toàn bộ mọi chức vụ về đảng với hai ông Nguyễn Phong Quang và Nguyễn Anh Dũng, theo tôi là rất hợp lý để làm gương cho những đảng viên trẻ và những cán bộ đang chấp pháp ở các cơ quan quan trọng của đảng cũng như các cơ quan chính quyền".

Những vi phạm của cán bộ, đảng viên được đưa ra xem xét xử lý gần đây hầu hết liên quan đến tham nhũng, trong đó có cả tham nhũng trong công tác cán bộ. Việc Ban Bí Thư xử lý kỷ luật đảng đối với hai ông Nguyễn Phong Quang và Nguyễn Anh Dũng đang tạo dư luận đồng tình cao từ các tầng lớp nhân dân./.

                                  TheoVOV

Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục